งานนี้มีช็อค! NIMO TV แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังของโลกเตรียมปิดให้บริการหลังพี่จีนเข้ามาแทรกแซง

Nimo TV officially arrived in Brazil engaging local super broadcasters

ถือว่าเป็นเรื่องที่ช็อคเหล่าสตรีมเมอร์ทั่วโลก เมื่อในคราวนี้ทาง Huya บริษัทแม่ของ Nimo TV แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังของโลกเตรียมปิดให้บริการ 14 ประเทศทั่วโลก สาเหตุมาจากการที่รัฐบาลจีนได้ใช้มาตรการที่เข้มงวดเข้ามาควบคุมเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เช่น จำกัดเวลาการเล่นเกมและการดูไลฟ์สตรีมเกม

โดยทางผู้บริหาร Huya ได้กล่าวกับทางเว็บไซต์ Esports Insider ว่าด้วยมาตราการดังกล่าวของรัฐบาลจีนทำให้ทาง Tencent ต้องสั่งถิดเงินทุนสบับสนุนทำให้ Nimo TV ต้องปิดตัวลงและมันทำให้พนักงานและสตรีมเมอร์จำนวนมากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

สำหรับ NIMO TV เป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมทั่วเอเชีย เริ่มดำเนินการในบราซิลตั้งแต่ปี 2018 โดยเน้นที่เกมมือถือเป็นหลัก เช่น Free Fire ของ Garena และ Mobile Legends: Bang Bang ในปี 2021 พวกเขายังเคยเป็นพันธมิตรร่วมกับ Riot Games เพื่อออกอากาศการแข่งขัน Wild Rift และ League of Legends

ซึ่งในวันนี้ทาง ทางทีมงาน NimoTV-Thailand ได้ออกมาประกาศนโยบายในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินงาน ดังนี้ครับ

สวัสดีค่ะ
พวกเราเป็นตัวแทนจากทีมงาน NimoTV-Thailand
ก่อนอื่น เราอยากขอขอบคุณทุกท่านจากหัวใจ ที่ให้การสนับสนุนและชื่นชอบ NimoTV มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2018 พวกเรามีช่วงเวลาดีๆ มากมายกับพวกคุณทุกคน แต่เนื่องจากทางบริษัทมีนโยบายในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินงาน เราจึงเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าการถ่ายทอดสดหมวด Game Streaming ของ NimoTV-Thailand จะยุติลงอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้ แต่ Lifestyle ยังดำเนินต่อไปตามปกติ

ทั้งนี้ ทีมงาน NIMO TV-Thailand ขอขอบคุณผู้ใช้งานและสตรีมเมอร์ทุกท่าน สำหรับการสนับสนุนเราตลอด 5 ปีที่ผ่านมา หวังว่าเราจะได้พบกันใหม่

ที่มา: esportsinsider.com, facebook.com/nimotvth

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้