แฟนเกมไม่พอใจที่มีพ่อค้ารีเซลขายเครื่อง PlayStation 5 บนหน้าร้านค้าออนไลน์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง

กลายเป็นประเด็นอีกครั้ง….

เมื่อได้มีสมาชิกแฟนเพจ PlayStation Thailand Gamers (สมาคมคนต่อต้านและไม่สนับสนุนการรีเซล PS5 แห่งประเทศไทย) ท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจเกี่ยวกับประเด็นที่มีพ่อค้ารีเซลโพสต์ขายเครื่อง PlayStstion 5 บนหน้าร้านออนไลน์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง ประมาณว่า…

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ…(หน้าร้านค้าออนไลน์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง)…รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ นะครับ และจริง ๆ เรื่องนี้ผมก็เห็นมานานแล้วด้วย แต่ยังไม่มีจังหวะโพสสักที

คือผมก็เข้าใจนะครับว่าเว็บไซต์…(หน้าร้านค้าออนไลน์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง)…ก็เป็นพื้นที่ พื้นที่หนึ่ง ซึ่งคล้ายกับเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ที่เปิดให้ร้านค้ามาค้าขายกันได้อย่างอิสระเสรี!

เพียงแต่ประเด็นมันคือคุณเป็นตัวแทนของโซนี่อย่างเป็นทางการ ต่างจากอีกสองเจ้านะครับ แต่คุณกลับปล่อยให้มีร้านค้าใด ร้านค้าหนึ่ง มาลงขายเครื่อง PS5 ราคารีเซล บนพื้นที่ของคุณ!!! ขุ่นพระ!!!

ผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมอย่างแรง!

ในเรื่องของความไม่เหมาะสมก็เรื่องนึง แต่ก็ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญกว่า คือหลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่าเป็นร้านนอกมาขาย หลายคนคิดว่า…(หน้าร้านค้าออนไลน์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง)…ขายเองเสียด้วยซ้ำ เพราะในขณะที่เกมเมอร์ช่วยกันต่อต้าน รณรงค์ไม่เอารีเซลแทบตาย มันกลับถูกโพสขายโชว์หรา อยู่บนหน้าเวปที่เป็นหนึ่งในตัวแทนของโซนี่!

คุณจะปล่อยให้แบรนด์ระดับประเทศอย่าง …(หน้าร้านค้าออนไลน์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง)… เสียหาย เสียภาพลักษณ์ ต่อไปแบบนี้เรื่อย ๆ หรือว่าคุณจะต้องรีบแก้ไขมัน

ผมซึ่งเป็นเพียงแค่บุคคลตัวเล็ก ๆ คนนึง มิบังอาจไปสั่งไปสอนคุณหรอกครับ แต่เรื่องนี้ ถ้าเป็นผม ผมจะเลือกอย่างหลังนะครับ

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านข้อความฉบับเต็มกันได้ที่ facebook.com/PSThaiGamers

หมายเหตุ: ทางทีมงานขอตัดชื่อร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับการกล่าวถึงใน ณ. ที่นี้ออก

ที่มา: facebook.com/PSThaiGamers

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้