รอเล่นเลย! รวมรายชื่อ 10 เกมที่จะใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา

เกมที่ยอดเยี่ยมนอกจากจะมีเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นที่โดนใจแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นที่คงไม่พูดถึงเลยไม่ได้ก็คือระบบกราฟิก ซึ่งในปัจจุบันมีเกมจำนวนไม่น้อยที่เน้นในเรื่องความอลังการงานสร้างเกี่ยวกับภาพและบรรยากาศภายในเกม

Unreal Engine ก็คือหนึ่งในเอนจิ้นที่ใช้ในการพัฒนาเกมที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนาน และในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำ 10 เกมที่จะใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา ส่วนจะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

New Tomb Raider Game
ผู้พัฒนา: Crystal Dynamics
กำหนดวางจำหน่าย:

ในงาน The State of Unreal 2022 ที่ผ่านมา ทาง Crystal Dynamics ได้ออกมาเผยว่าในตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนาเกม Tomb Raider ภาคใหม่อยู่และตัวเกมนี้จะรังสรรค์ด้วย Unreal Engine 5 คุณDallas Dickinson ที่มีตำแหน่งผู้จัดการได้ออกมาเผยข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับตัวเกมประมาณว่า มันจะเป็นเกมซีนีเมติกแอคชั่นผจญภัยคุณภาพสูง ตามที่แฟนๆ ควรได้รับจากเรา Crystal Dynamics และเฟรนไชล์ Tomb Raider


New The Witcher Game
ผู้พัฒนา: CD Projekt Red
กำหนดวางจำหน่าย:

CD Projekt ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเกม The Witcher ภาคใหม่ซึ่งในตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและนี่คือตำนานบทใหม่ของเกมในจักรวาล The Witcher ตัวเกมเปลี่ยนเอนจิ้นในการพัฒนาเกมด้วยที่จากเดิมเป็น REDengine เราจะหันมาใช้ Unreal Engine 5 แทนเพื่อรองรับประสบการณ์เกมในแนว Open-world


Redfall
ผู้พัฒนา: Arkane Studios
กำหนดวางจำหน่าย:

Redfall เป็นเกมแนวเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งบนโลกเปิดในรูปแบบ Co-op ที่รองรับผู้เล่นได้สูงสุดจำนวน 4 คน (เล่นคนเดียวก็ได้) โดยคุณและเพื่อน ๆ จะได้เผชิญหน้ากับเหล่าแวมไพร์ที่เข้ายึดเมือง ตัวละครแต่ละตัวจะมีทักษะ ความสามารถและอาวุธที่แตกต่างกัน มาพร้อมระบบปรับแต่งอาวุธ เพื่อรวมทีมเป็นเหล่านักล่าแวมไพร์สุดแกร่ง


ILL
ผู้พัฒนา: CLOUT Games
กำหนดวางจำหน่าย:

เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งจากฝีมือ CLOUT Games สตูดิโอผู้พัฒนาเกมสายเลือดรัสเซีย ตัวเกมจะพาผู้เล่นไปประสบกับเหตุการณ์สุดสะพรึง นำเสนอผ่านระบบกราฟิกที่สมจริงด้วย Unreal Engine 5 ผู้พัฒนารังสรรค์ระบบการต่อสู้สภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเกมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม


Black Myth: Wukong
ผู้พัฒนา: Game Science
กำหนดวางจำหน่าย:

Black Myth: Wukong จะมีเนื้อเรื่องที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Journey to the West (ไซอิ๋ว) เพิ่มเติมคือเนื้อเรื่องจะมืดมนแตกต่างจากนิทานไซอิ๋วที่เรารู้จักกันดี ตัวเกมจะมีศัตรูและบอสมากกว่า 100 รูปแบบ ใช้เวลาเล่นประมาณ 15 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย สามารถเลือกรูปแบบการเล่นตามสไตล์ของตัวเองได้ด้วย


ArcheAge 2
ผู้พัฒนา: XLGames
กำหนดวางจำหน่าย:


Senua’s Saga: Hellblade 2
ผู้พัฒนา: Ninja Theory
กำหนดวางจำหน่าย:


Echoes of the End
ผู้พัฒนา: Myrkur Games
กำหนดวางจำหน่าย:


Dragon Quest 12: The Flames of Fate
ผู้พัฒนา: Square Enix
กำหนดวางจำหน่าย:


STALKER 2: Heart of Chernobyl
ผู้พัฒนา: GSC Game World
กำหนดวางจำหน่าย: 9 ธันวาคม 2565


Fortnite (Chapter 3 Season 1)
ผู้พัฒนา: Epic Games
กำหนดวางจำหน่าย:

ที่มา: gamerant.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้