ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังออกมาแถลงเกี่ยวกับประเด็นพ่อค้ารีเซล PS5 โพสต์รูปใบเสร็จอวดบนโซเชียล

ต้องขอย้อนความไปก่อนหน้านี้ได้เกิดกรณีที่มีพ่อค้ารีเซลรายหนึ่งที่ได้โพสต์รูปใบเสร็จสั่งซื้อเครื่อง PS5 เป็นสิบ ๆ ใบอวดลงโลกโซเชียล นั้นทำให้ก่อเกิดประเด็นร้อนตามมาอย่างมากมาย และทางร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังก็ได้ออกมาแก้ต่างประมาณว่าทางร้านได้ทำการขายสินค้าตามนโยบายและข้อตกลงตามมาตรฐานของบริษัทโซนี่ ประเทศไทย จำกัด โดยจำกัดให้ซื้อได้ 1 บัญชีผู้ใช้ต่อ 1 เครื่องเท่านั้นต่อการพรีออเดอร์แต่ละรอบ ซึ่งทางร้านจะเพิ่มมาตรการในการพรีออเดอร์สินค้าในล็อตต่อไปให้รัดกุมยิ่งขึ้นและล่าสุดพวกเขาได้ออกมาเผยข้อมูลเพิ่มเติมประมาณว่าพ่อค้าคนดังกล่าวได้ใช้ “บอท (bot)” ในการช่วยกดสั่งจองเครื่อง PS5!

โดยทางหน้า Facebook ของทางร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง ได้ออกมาประมาณว่า
จากเหตการณ์ที่ผู็ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่งได้โพสต์แสดงหลักฐานอ้างเป็นการซื้อเครื่องเพลย์สเตชั่น 5 จากบริษัทเพาเวอร์บาย จำกัด เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 จนเกิดกระแสทำให้เกิดข้อสงสัยถึงความไม่เป็นธรรมในการสั่งจองสินค้า บริษัท ขอเรียนให้ทราบว่าการเปิดขายสินค้าได้ทำตามนโยบายและข้อตกลงตามมาตรฐานของบริษัท โซนี่ ประเทศไทย จำกัดโดยจำกัดให้ซื้อได้ 1 บัญชีผู้ใช้ ต่อ 1 เครื่องเท่านั้น (ต่อการสั่งจองในแต่ละรอบ)

อย่างไรก็ดี บริษัทไม่ได้นิ่งนอน และได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า มีการใช้ auto bot ในการทำการจอง โดยใช้ชื่อลูกค้า ชื่ออีเมล และรายละเอียดในการสั่งซื้อที่ต่างกัน จากนั้นผู้โพสต์ได้นำใบเสร็จไปโพสต์ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์บริษัท บริษัทได้พยายามติดต่อผู้โพสต์ เพื่อเจรจาให้แถลงความจริงโดยยังมิได้ส่งสินค้าให้แต่อย่างใด อย่างไรก็ดี การกระทำดังกล่าวมีความจำเป็นต้องทำตามขั้นตอนทางกฏหมายเพื่อดำเนินการให้ถูกต้องและรัดกุม

สำหรับการจองสินค้าประเภทนี้ในอนาคต บริษัทได้มีการเพิ่มมาตรการในการติดตตั้งโปรแกรมป้องกันการใช้ auto bot เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใสต่อลูกค้าทุกท่าน บริษัทกราบขออภัยสำหรับเหตุการรืที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ และยินดีน้อมรับทุกคำแนะนำไปปรับปรุง เพื่อการบริการของเราที่ดียิ่งขึ้น

ลังจากทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงข้อมูลทำให้เหล่าบรรดาเกมเมอร์เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นกันให้เพียบ ทั้งแซวแรงในเรื่องการตรวจสอบเรื่องบอท, Bubble B ไม่ถูกใจสิ่งนี้, 15 รอบผ่านไปพิ่งจะตรวจสอบเจอ ขอให้เจริญ, บางคนถึงกับอกว่าจะไม่สนับสนุนร้านค้านีอีกต่อไปเลยก็มี และประเด็นอื่น ๆ ที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้เช่นเคยครับ

ที่มา: facebook.com/Powerbuythailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้