Krafton จับมือ Solana Labs เตรียมนำเอาเทคโนโลยี Blockchain + NFT มาใช้ในเกม PUBG

ในปัจจุบันดูเหมือนว่าการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain และ NFT (Non-Fungible Token สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่ง) มาใส่ไว้ในเกมจะกลายเป็นเทรนด์ที่หลาย ๆ ค่ายเกมนำเอามาใช้ และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางผู้พัฒนา Krafton ได้ออกมาประกาศว่าในตอนนี้พวกเขาร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Solana Labs เพื่อที่จะนำเอา เทคโนโลยี Blockchain + NFT มาใช้ในเกม PUBG

PUBG ถือเป็นหนึ่งในเกมที่มียอดผู้เล่นเป็นจำนวนมากประมาณ 10 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม Steam และจากรายงานพบว่าเมื่อต้นปีตัวเกมมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 696,000 คน ถือว่าเป็นเกมแนว Battle-Royale ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และในคราวนี้ถือเป็นอีกก้าวของทาง Krafton ที่พวกเขาได้ร่วมมือกับ Solana Labs บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยี Blockchain และ NFT ทั้งนี้คุณ Hyungchul Park หัวหน้าแผนกเกี่ยวกับ Web 3.0 ของทาง Krafton ได้ออกมากล่าวว่า Solana ถือเป็นตัวแทนของเทคโนโลยี Web 3.0 ที่ดีที่สุด ด้วยความร่วมมือนี้ Krafton จะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นในการเร่งการลงทุนและส่งออกประสบการณ์ที่ใช้ Blockchain

คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าตัวเกม PUBG จะออกมาในรูปแบบใด เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางทีมงาน Online Station จะมาอัปเดตเพิ่มเติมให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันครับ

ที่มา: coindesk.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้