รู้จักกับ Core Keeper ตะลุยถ้ำลึกค้นหาความลับพร้อมกับเพื่อนได้สูงสุด 8 คน

กำลังเป็นที่นิยมกันเลยทีเดียว สำหรับเกม Core Keeper ซึ่งเป็นเกมแนว Adventure Sandbox ที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้สูงสุดถึง 8 คน ด้วยกัน โดยตัวเกมจะมีลักษณะคล้ายกับเกมอย่าง Terraria ในมุมมองการเดินแบบ Stardew Valley โดยเป้าหมายคือสำรวจถ้ำเพื่อค้นหาความลับของ Ancient Core

Core Keeper

ตัวเกมนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับ Adventure Sandbox แบบทั่วๆ ไป นั่นก็คือ การไล่ขุดแร่เป็นขั้นๆ เพื่อปลดระดับสูงไปเรื่อยๆ ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมอย่าง Minecraft, Terraria และเกมอื่นๆ ในประเภทเดียวกันคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ถือว่าเกมนี้ตอบโจทย์ตรงส่วนนี้เป็นอย่างมาก

Core Keeper

นอกเหนือจากการสำรวจขุดถ้ำแล้ว สิ่งที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คือเหล่าศัตรูภายในถ้ำพร้อมกับบอสที่มีความท้าทายค่อนข้างสูง ซึ่งนอกเหนือจากทักษะในการต่อสู้แล้ว ยังต้องมีการเตรียมตัวที่ดีไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ใช้บัฟตัวของเรา และอุปกรณ์อื่นๆ ที่จะช่วยให้การต่อสู้นั้นสะดวกขึ้น

Core Keeper

ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องอุปกรณ์แล้ว ตัวเกมยังมีระบบด้านเลเวลที่หากเราใช้อุปกรณ์ประเภทนั้นๆ ก็จะเพิ่มทักษะของอาวุธหรือกิจกรรมเหล่านั้นด้วย เช่น อาวุธระยะประชิด อาวุธระยะไกล รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ อย่าง ปลูกผัก ตกปลา การคราฟไอเทม เป็นต้น

Core Keeper

ในช่วงต้นเกมจะมีบอสที่ต้องจัดการอยู่สามตัวด้วยกัน แต่หลังจากจัดการบอส 3 ตัว ได้แล้ว จะมีภารกิจใหม่ให้เราซึ่งถ้าแก้ปริศนานี้ได้ก็จะมีการเปิดเส้นทางใหม่ทำให้แผนที่กว้างขึ้น ซึ่งก็จะมีบอสอื่นๆ รวมไปถึงศัตรูและแร่ใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน

Core Keeper

แม้ในตอนนี้ตัวเกมจะอยู่ในช่วง Early Access แต่ก็ถือว่ามีอะไรให้ทำค่อนข้างมาก แต่ก็มีข้อเสียอยู่ตรงที่ศัตรูอาจจะดูไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่นัก แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็มีความลับต่างๆ ให้สำรวจเยอะแยะมากมาย ทั้งอาวุธและไอเทมต่างๆ ที่ทำให้ตัวเกมน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Core Keeper

โดยรวมตัวเกมมีการนำข้อดีต่างๆ ของเกมแนว Adventure Sandbox หลากหลายเกมมาใส่ให้เป็นแนวทางของตัวเอง แต่ก็ยังมีข้อด้อยอยู่ในเรื่องการสร้างฐานที่อาจจะไม่ค่อยมีลูกเล่นมากนัก ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังสนุกในการเล่น Co-op กับเพื่อน ด้วยราคาไม่แพงเพียงแค่ 219 ก็ถือได้ว่าเป็นเกมที่เล่นได้สนุกสุดคุ้มมากๆ ซึ่งในอนาคตหากเกมพ้น Early Access ก็เตรียมตัวมีเนื้อหาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

หน้าร้าน : Core_Keeper

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้