5 อันดับเกม RPG ยอดฮิต ที่แฟน ๆ อยากให้มีการรีเมคเป็นแบบ HD-2D มากที่สุด!

5 อันดับเกม RPG

HD-2D อีกหนึ่งสไตล์ภาพของเกมที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท Square Enix ที่มีการผสานความเป็น Pixel Art แบบเก่าเข้ากับแนว 3D ซึ่งหลังจากออกเกมแรกอย่าง Octopath Traveller มา ก็ได้รับฟี้ดแบ็กที่ดีงามอย่างมากจากเหล่าผู้เล่นทั้งยุคเก่าและยุคใหม่

และนอกจากเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายอย่าง Tri-Angle Strategy แล้ว ยังมีเกม Live A Live กับ Dragon Quest 3 ที่กำลังจะมาในอนาคตด้วย

ล่าสุดทางเว็บไซต์ Inside Games ก็ได้มีการทำแบบสำรวจเกี่ยวกับ “เกม RPG ชื่อดังที่อยากเล่นแบบ HD-2D มากที่สุด” ขึ้นมา และผลโหวต 5 อันดับที่แฟนคลับเกม RPG อยากให้มีการรีเมคเป็น HD-2D มากที่สุดมีดังนี้!

5 อันดับเกม RPG ยอดฮิต ที่อยากให้มีการรีเมคเป็นแบบ HD-2D

อันดับ 5 ร่วม Tenchi Souzou (6%)

เกมแนว Action RPG ของเครื่อง Super Famicom ที่มีการนำเนื้่อเรื่องอ้างอิงจากหนังสือปฐมกาล หนึ่งในเกมอันจำนวนน้อยที่พัฒนาโดย Quintet ที่ยังไม่เคยมีการรีเมคหรือพอร์ตลงเครื่องอื่น ๆ เลย จากความที่เนื้อเรื่องของเกมเกี่ยวกับการกำเนิดโลกใหม่ ก็ทำให้แฟนรุ่นเก๋าหลายคนอยากให้มีการนำเกมนี้มาทำใหม่เหมือนเรื่องราวของเกมเช่นกัน

HD-2D

อันดับ 5 ร่วม Valkyrie Profile (6%)

อีกหนึ่งเกม RPG ยอดฮิตบนเครื่อง PlayStation 1 ที่มีการรีเมคลง PSP ไปเมื่อปี 2001 รวมถึงมีการพอร์ตลง iOS และ Android จากความที่ตัวเกมมีกราฟฟิกสวยงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนอยากเห็นตัวเกมในแบบ HD-2D ที่เก็บกลิ่นอายเก่า ๆ ไว้ ซึ่งก็เป็นอีกซีรีส์ยอดนิยมที่เร็วๆ นี้เพิ่งมีการทำเกมภาคใหม่อย่าง Valkyrie Elysium ด้วย

HD-2D

อันดับ 3 Xenogears (10%)

เกมแนว New Generation Cybernation RPG ของยุค PlayStation 1 ที่มีการผสมผสานระหว่างการต่อสู้ของคนและหุ่นยนต์ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก แต่จากที่ยังไม่เคยมีการรีเมค ก็ทำให้แฟนคลับหลายคนอยากให้มีการีเมคเสียที เพราะนอกจากคอนเซปต์ยังดีแล้ว เนื้อเรื่องกับตัวละครก็นับว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกม RPG ด้วย ถ้ากลับมาในกราฟฟิก HD-2D ได้ล่ะก็ แฟนเกมนี้น่าจะฟินน่าดูเลย!

HD-2D

อันดับ 2 Bahamut Lagoon (8%)

สำหรับอันดับ 2 ในครั้งนี้ตกเป็นของเกม Simulation RPG ของเครื่อง Super Famicom ที่ระบบการเล่นค่อนข้างดึงดูดผู้เล่นเป็นอย่างมาก กับการเลี้ยงมังกรและจัดกลุ่มยูนิตเพื่อต่อสู้ แน่นอนว่าจากระบบเกมที่ครองใจแฟนคลับในยุคนั้น ก็ไม่แปลกใจที่หลายคนอยากให้มีการรีเมคเป็นแบบ HD-2D ถ้ามีจริงเราก็คงจะได้เห็นมังกรสุดเท่โดนใจกว่าที่ผ่านมาแน่ๆ!

HD-2D

อันดับ 1 Chrono Trigger (14%)

ไม่ผิดโผ สำหรับเกมอันดับ 1 ที่แฟนคลับอยากให้มีการรีเมคเป็น HD-2D มากที่สุด และนั่นก็คือ Chrono Trigger ในตำนานนั่นเอง! หลังจากที่มีการทำลง Steam และอัปเดตตัวเกมใหม่ ก็ทำให้เป็นกระแสบนอนินเตอร์เน็ตจากตัวเกมที่ลื่นไหลมากขึ้นด้วย จากความดีงามในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวละคร ระบบการต่อสู้ และเนื้อเรื่องที่ครองใจแฟนเกมมานานกว่า 27 ปี ก็ไม่แปลกใจที่หลายคนอยากให้มีการรีเมคมากที่สุด!

HD-2D

ที่มา: https://www.inside-games.jp/article/2022/03/20/137350.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้