หยุดพักชั่วคราว! ผู้พัฒนา S.T.A.L.K.E.R. 2 ลั่นวาจาหากยูเครนชนะสงครามจะกลับมาสร้างเกมต่อ

สตูดิโอ GSC Game World ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ S.T.A.L.K.E.R. นั้นตั้งอยู่ในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครนและด้วยภัยสงครามทำให้ในตอนนี้พวกเขาได้ประกาศหยุดพักการพัฒนาเกมและในตอนนี้ทางสตูดิโอกำลังพยายามช่วยเหลือพนักงานและครอบครัวให้อยู่รอดพ้นจากการรุกรานของทางรัสเซีย

ที่ผ่านมาทางสตูดิโอ GSC Game World เป็นหนึ่งในกลุ่มแรก ๆ ที่ลุกขึ้นต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการช่วยเหลือกองทัพยูเครน โดยในวันนี้ทางสตูดิโอได้เปิดเผยวิดีโอสั้น ๆ ที่เป็นการทำระบบโมชันแคปเจอร์สำหรับใช้ทำคัทซีนของตัวเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 ที่ได้ทำการบันทึกเอาไว้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า สัปดาห์ที่ผ่านมามันเป็นอะไรที่ยาวนานมาก ๆ นับตั้งแต่รัสเซียบุกเข้าโจมตียูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ มันทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ เปลี่ยนไปอย่างมาก

สำหรับใครที่ถามว่าพวกเราเป็นอย่างไรกันบ้าง? นี่คือวิดีโอคำตอบของเรา โดยในตอนนี้เรากำลังพยายามช่วยเหลือพนักงานและครอบครัวให้อยู่รอดพ้นภัยจากสงคราม ส่วนการพัฒนาเกมในตอนนี้นั้นขอพักเอาไว้ก่อน แต่เราจะดำเนินการพัฒนาต่อไปอย่างแน่นอนหลังจากที่ทางยูเครนได้รับชัยชนะแล้ว

สงครามนั้นไม่เคยสร้างผลดีให้กับใครเลย มันส่งผลกระทบไปทุก ๆ คนบนโลก เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ที่ดูจะรุนแรงมากขึ้นในยูเครน เพราะกองทัพรัสเซียกำลังรวบรวมพลเพื่อเข้าบุกโจมตีกรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศยูเครน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสตูดิโอ GSC Game World และเหล่าประชาชนจะปลอดภัยจากสงครามในครั้งนี้ครับ

ที่มา: pcgamer.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้