ทริคเบื้องต้น Elden Ring มือใหม่ ควรเริ่มต้นยังไงดี

อีกไม่นานเกินรอแล้วสำหรับเกม Elden Ring ที่กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งหนึ่งในความยากของเกมค่ายนี้ก็คือการที่ตัวเกมแทบจะไม่บอกอะไรกับเราเลยแม้แต่น้อย และในเกมใหม่นี้มันก็ยิ่งยากขึ้นไปอีกขั้นด้วยความที่ตัวเกมเป็น Open World อย่างเต็มตัว มาวันนี้เราจะมาบอกเทคนิคเบื้องต้นในช่วงเริ่มเกม ว่าควรทำอะไรกันก่อนนะครับ


เลือกไอเท็ม Keepsake ตั้งต้น

ในช่วงสร้างตัวละครจะมีส่วนที่เป็น Keepsake คือไอเท็มติดตัวที่เราสามารถเลือกได้ตั้งแต่เริ่ม ซึ่งจะมีอยู่ถึง 9 อย่างด้วยกัน และแน่นอนว่าผู้เล่นใหม่คงไม่รู้แน่ๆ ว่ามันใช้ทำอะไรได้บ้าง โดยในหลายๆ อันค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์เท่าไหร่นัก แต่ที่น่าสนใจและหยิบจะมีดังนี้

Golden Seed – เป็นไอเท็มที่ช่วยเพิ่มจำนวนขวดยาให้กับผู้เล่น ควรหยิบมาไว้ตั้งแต่แรกเพราะจะทำให้ช่วงตั้งต้นเราสามารถเพิ่มขวดยาและทำให้การเล่นโดยรวมง่ายขึ้น

Stonesword Key – กุญแจที่จะทำให้เราปลดล็อคม่านพลังต่างๆ ได้ ซึ่งมีทั้งปลดดันเจี้ยนลับ รวมไปถึงมีไอเท็มหายากให้เก็บด้วย เป็นไอเท็มที่ใช้แล้วหมดไป แต่ถ้ามีไว้แต่แรกก็อาจจะทำให้เข้าบางประตูได้ไวขึ้น

ส่วนตัวผู้เขียนค่อนข้างแนะนำให้หยิบ Golden Seed เป็นตัวเลือกแรกๆ แต่ถ้าอยากได้ไอเท็มชิ้นอื่น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคนนะครับ

Elden Ring

เข้าโซนฝึกในช่วงต้นเกม

ในช่วงเริ่มเกมหลังจากที่เราถูกส่งเข้ามาในถ้ำ จะมีวิญญาณที่นั่งเก้าอี้อยู่หน้าเหว ซึ่งเหวนั้นเราสามารถกระโดดลงไปได้ และมันจะเป็นโหมดฝึกให้เราเข้าใจระบบของตัวเกมมากยิ่งขึ้น บางคนถ้าวิ่งไปไม่สนใจอาจจะพลาดได้ง่ายๆ ดังนั้นอย่าลืมเช็คจุดนี้ให้ดีละ

Elden Ring

รีบปลดล็อคม้า

หลังจากที่ออกจากถ้ำมาได้ เราจะเจอโลกที่กว้างใหญ่ที่จะเชื้อเชิญให้เราไปสำรวจทุกที่ แต่ถึงอย่างนั้นการจะเดินเท้าอย่างเดียวคงไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นเราควรจะหาม้าให้ไวที่สุด ดังนี้

จุด Lost Grave อันแรกขึ้นมาแล้วเดินตามแสงไปที่โบสถ์ร้าง Elleh

Elden Ring

จุด Lost Grace ภายในโบสถ์แล้วตามแสงนำทางไปต่อเรื่อยๆ

Elden Ring

เดินมาจนถึงประตูใหญ่ เลี่ยงแคมป์ทางขวาแล้วตรงเข้าไปจุด Lost Grace ที่หน้าประตูได้เลย

Elden Ring

นั่งพักที่ Lost Grace เพื่อพบกับ Melina แล้วเราจะได้ม้าชื่อ Torrent มาใช้งาน

Elden Ring

เก็บแผนที่ของฉากแรก

หลังจากได้ม้ามาใช้งาน ให้เราสำรวจแคมป์ศัตรูใกล้ๆ โดยตรงกลางพื้นที่นั้นจะมีแผนที่ให้เก็บ ซึ่งจะทำให้การสำรวจฉากในพื้นที่แรกของเราทำได้ง่ายขึ้นนี่เอง

Elden Ring
จุดที่แผนที่อยู่
Elden Ring
Elden Ring
เมื่อกดดูผ่านที่จะเห็นพื้นที่ของฉากทำให้การสำรวจของเราง่ายขึ้น

สำรวจพื้นที่โดยการเลาะหน้าผา เพื่อค้นหาถ้ำ

ในโลก Open World เกม Elden Ring ก็มีสิ่งต่างๆ ให้สำรวจอยู่มากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นควรทำก็คือ การวิ่งไล่เลาะสำรวจตามหน้าผาต่างๆ เพราะมันมักจะมีถ้ำซึ่งเป็นดันเจี้ยนเยอะแยะมากมายแอบซ่อนอยู่ ซึ่งภายในนั้นก็จะมีของดีให้เราใช้ และยังเป็นอีกหนึ่งจุดที่มี Lost Grace ให้สำรวจ เหมาะแก่การใช้ Fast Travel ในอนาคตอีกด้วย

Elden Ring

สำรวจรูปปั้นเพื่อเป็นไกด์บอกทางไปดันเจี้ยน

ภายในฉากจะมีรูปปั้นคล้ายสัตว์ประหลาดหลังค่อมให้เราสามารถสำรวจได้ ซึ่งรูปปั้นนี้จะมีแสงนำทางไปยังดันเจี้ยนในละแวกใกล้เคียง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เราสามารถค้นหาดันเจี้ยนลับต่างๆ ได้ดีขึ้น

Elden Ring

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไกด์ในเบื้องต้นที่จะทำให้ผู้เล่นเห็นภาพว่าควรทำอะไรในการเริ่มเล่นครั้งแรกนะครับ แม้จะมีอีกหลายอย่างที่ผู้เล่นต้องทำความเข้าใจกันอยู่พอสมควร โดยเฉพาะผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมซีรีส์ Souls มาก่อน อาจจะต้องใช้เวลาเล็กน้อยถึงจะเข้าใจ แต่หากเข้าใจแล้วก็จะสามารถเล่นได้อย่างเพลินๆ แน่นอน

Elden Ring

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้