Lost Ark บน Steam โดนผู้เล่นแห่จองกฐินรีวิวบอมเพราะปัญหาเซิร์ฟเวอร์

Lost Ark เกม MMORPG แนว Hack’n Slash จากเกาหลีซึ่งกำลังมาแรงอย่างมากใน Steam ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้พร้อมคะแนนวิจารณ์ “แง่บวกอย่างมาก” ชนิดท่วมท้น (แต่พี่ไทยยังไม่เปิดให้เล่นจนเป็นโรคซึมเศร้า) ทว่าล่าสุดจากคะแนนเขียวปั้ดที่ว่ากลับกลายเป็น “Mixed” อย่างรวดเร็วซะงั้น

Lost Ark

Lost Ark ซึ่งให้บริการโดย Amazon นั้น ดูเหมือนจะประเมินความนิยมของเกมต่ำไปพอสมควร หรือไม่ก็คาดไม่ถึงว่ามันจะฮอตขนาดนี้ ทำให้ผู้ที่สนใจเข้าไปเล่นนั้นต้องรอคิวอย่างนาน ในขณะเดียวกันแม้มันจะเป็นเกมเล่นฟรี แต่ก็มีคนซื้อ founder’s pack เพื่อเข้าไปเล่นล่วงหน้าก่อนเกมเปิดจริง ซึ่งก่อนหน้าก็ดูไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งวันจริงที่เกิดปัญหาเซิฟเวอร์ไม่พอรองรับคนจนต้องรอคิวนาน นั่นทำให้ผู้เล่นนับพันแห่รีวิวบอมบ์กันอย่างพร้อมเพรียง

เกิดเป็นการถกเถียงในบอร์ดใหญ่อย่าง Reddit ว่ามันแฟร์แล้วเหรอกับการรีวิวให้เกมแย่ แค่เพราะไม่ได้เข้าไปเล่น แน่นอนว่าความเห็นแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เพราะเอาเข้าจริงตัวเนื้อหาของเกมนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไร ทำให้คนส่วนหนึ่งมองว่าไม่ควรโจมตีตรงๆ ที่ตัวเกม ขณะที่อีกฟากก็บอกว่าการที่เข้าไปเล่นเกมไม่ได้มันก็เป็นปัญหาตรงๆ ของเกมไม่ใช่หรือยังไงกัน?

ทั้งนี้ทางผู้พัฒนาก็กำลังเร่งแก้ไขปัญหาในส่วนนี้กันอยู่ และหลายๆ คนก็หวังว่ามันจะดีขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่ไม่ว่าอย่างไรพี่ไทยก็ยังไม่มีแววได้เล่นอยู่ดี (ร้องไห้)

ที่มา: https://gamerant.com/lost-ark-review-bomb/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้