miHoYo เปิดตัวบริษัทแห่งใหม่ในต่างประเทศ ที่มีชื่อว่า HoYoverse

miHoYo บริษัทผู้พัฒนาและเผยแพร่เกมจากประเทศจีน ที่มีเกมดังๆอย่าง Honkai Impact 3 หรือ Genshin Impact ได้เปิดตัวบริษัทแห่งใหม่ที่มีสาขาในหลาย ๆ ประเทศ โดยใช้ชื่อว่า HoYoverse ออกมาแล้ว และตอนนี้สำหรับบางประเทศพวกเกมต่าง ๆ จาก miHoYo ได้ถูกเปลี่ยนผู้เผยแพร่ใหม่ให้เป็น HoYoverse แล้ว

คลิปโฆษณา Genshin Impact ในญี่ปุ่นเปลี่ยนมาใช้โลโก้ HoYoverse

HoYoverse จะเป็นบริษัทที่มีฐานอยู่หลายแห่งในต่างประเทศตั้งแต่ สหรัฐอเมริกา (มอนทรีออล ลอสแอนเจลิส) สิงคโปร์ โตเกียว และโซล โดยแต่ละแห่งก็จะทำหน้าที่ผลิตคอนเทนต์ พัฒนาเทคโนโลยี และขยายพวกสื่อพิมพ์ออกไป ซึ่งคุณ Hugh Tsai ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นมาได้กล่าวว่า “เราจะเน้นพัฒนาเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมใหม่ เพื่อทำคอนเทนต์โลกเสมือนที่นักเล่นเกมทั่วโลกต่างให้ความคาดหวังกันอยู่ในขณะนี้”

HoYoverse

ก็เป็นการเปิดตัวแบบสายฟ้าแลบจนไม่ทันตั้งตัวจริงๆ แต่การเปิดตัวบริษัทใหม่ครั้งนี้ก็มีการมองว่า อาจจะเป็นเพราะทาง miHoYo อยากหลบหลีกการควบคุมเรื่องสื่อเกมในประเทศจีนที่ตอนนี้เข้มงวดมากหรือเปล่า? เพราะที่ผ่านมาจีนได้จัดให้เกมเป็นสิ่งเสพติดทางจิต และมีการควบคุมระยะเวลาเล่นเกมของผู้เล่น หรือการควบคุมเรื่องดีไซน์ตัวละครไม่ให้เซ็กซี่จนเกินงามนั่นเอง

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2022/02/14/115974.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้