Pokemon Arceus ขายดีสุดในอเมริกาช่วงต้นปี แต่ Switch ขายได้น้อยกว่า PS5

จากการสำรวจของบริษัท NPD Group ประจำเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมากับยอดขายแผ่นเกมและเครื่องเกมในประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดก็มีการเผยออกมาแล้วว่าเกมที่ขายดีที่สุดในช่วงเปิดปี 2022 ก็คือเกม Pokemon Legends Arceus นั่นเอง!

ส่วนเกมที่เคยอยู่อันดับ 1 อย่าง Call of Duty: Vanguard ก็ได้ตกมาเป็นอันดับที่ 2 เรียบร้อย และเกมใหม่อย่าง Raibow Six Extraction ได้อันดับที่ 9 จากยอดขายทั้งหมด

Pokemon Arceus

แต่ถึงแม้ว่าเกม Pokemon Legends Arceus จะทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ในหมวดเกมขายดี แต่สำหรับหมวดเครื่องเกมขายดีนั้นกลับไม่ใช่ Nintendo Switch ที่ครองอันดับ 1 แต่เป็นอันดับ 3 แทน เนื่องจากเครื่องเล่นเกมที่ขายดีที่สุดนั้นคือ PlayStation 5 ที่ครองอันดับ 1 รวมถึง Xbox Series X/S ก็ไม่น้อยหน้า ขายดีเป็นอันดับ 2 รองจาก PS5 แสดงให้เห็นว่าทางฝั่งอเมริกา เครื่อง Xbox ยังคงได้รับความนิยมสูงอยู่

Pokemon Arceus

สำหรับข้อมูลจิปาถะอื่น ๆ ยอดขายของเครื่องเล่นเกมคอนโซลนั้น สูงถึง 390 ล้านดอลลาร์ ขึ้นเป็นยอดขายประจำเดือนมกราคมที่สูงที่สุดต่อจากปี 2009 ที่เคยทำไว้ 447 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ส่วนการใช้จ่ายในด้านเกมของผู้บริโภคภาพรวมนั้นทำไปทั้งหมด 4.7 พันล้านดอลลาร์ น้อยกว่าปี 2021 ประมาณ 2%

Pokemon Arceus

“น่าสนใจเป็นอย่างมากว่าเดือนต่อไปเกมไหนจะสามารถล้มยอด Pokemon ได้!”
ที่มา: https://www.videogameschronicle.com/news/pokemon-topped-us-game-sales-in-january-but-ps5-and-xbox-outsold-switch/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้