พนักงาน Team17 ออกมาประณามเรื่องค่าจ้างที่ต่ำ การทำงานที่โหด และโครงการ NFT ที่ไร้สาระมาก!

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมงาน Team17 ผู้สร้างเกมในซีรีส์ Worms หนอนสงคราม ได้ประกาศเพื่อสร้างโครงการ MetaWorms ขึ้นมา โดยมันจะเป็นการนำเอาตัวละครต่าง ๆ ภายในเกมมาทำเป็น NFT เพื่อวางจำหน่ายในเกมและโดนเหล่าผู้เล่นถล่มยับจนต้องล้มเลิกโครงการนี้ไป

โดยทางเว็บไซต์ Eurogamer ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับพนักงานของทาง Team17 พบว่าพนักงานจำนวนหนึ่งได้ออกมากล่าวว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังกับการบริหารของทาง Team17 ปฏิเสธที่จะฟังข้อคิดเห็นของพนักงาน แถมยังเพิ่มแรงกดดันให้กับพวกพนักงานอีกต่างหาก

พนักงานเหล่านี้รู้สึกไม่พอใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้บริหารในช่วงไม่กี่ปีนี้มานี้ เนื่องจากพวกเขาได้รับงานที่เพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา ในขณะที่ค่าจ้างยังคงต่ำ

โดยในปัจจุบันทางบริษัทนั้นได้เพิ่งเลิกจ้างพนักงาน เนื่องจากพวกเขาหลาย ๆ คน เริ่มเบื่อหน่ายกับเงินเดือนที่ไม่เหมาะสม ชั่วโมงการทำงานที่เพิ่มขึ้น (มีพนักงานหลายคนอ้างว่าทำงานเป็นประจำในตอนเย็น และในบางกรณีแม้กระทั่งในช่วงสุดสัปดาห์ด้วย) ความกังวลเกี่ยวกับฝ่ายบุคคลภายในองค์กร

จากรายงานพบว่ามีพนักงานผู้หญิงได้รับข้อความและรูปถ่ายจากเพื่อนพนักงานชายที่ส่อไปในทางเสื่อมเสีย แต่ถูกฝ่ายบุคคลไม่สนใจ บอกให้แก้ปัญหาด้วยตัวเอง รวมถึงข้อผิดพลาดในเรื่อง NFT ที่ไม่ได้รับการแก้ไขและบริหารระดับสูงไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของพนักงานที่คัดค้านในเรื่องนี้ จากรายงานยังพบว่ามีการลดเงินโบนัสและปฏิเสธพนักงานที่ขอขึ้นเงินด้วย

เมื่อทางเว็บไซต์ Eurogamer ได้ขอให้ทาง Team17 ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ พวกเขาได้ออกมากล่าวว่า เราทบทวนนโยบายและแนวทางปฏิบัติภายในอย่างต่อเนื่อง พร้อมประเมินว่าเราจะช่วยเหลือและสนับสนุนพนักงานของเราได้อย่างไรผ่านแบบฟอร์มสำรวจความผูกพันและผ่านการสนทนาโดยตรงกับทีม สิ่งนี้ครอบคลุมถึงค่าตอบแทน สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมในที่ทำงาน เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของพนักงานของเราอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: gamedeveloper.com, eurogamer.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้