ผู้สร้าง Gravity Rush เผยอยากนำซีรีส์นี้ลง PC เพื่อขยายฐานผู้เล่นให้มากขึ้น

ในวาระครบรอบ 10 ปีของซีรีส์ Gravity Rush คุณ Keiichiro Toyama ผู้กำกับเกมได้พูดคุยกับทางเว็บไซต์ Gravity Rush Central ว่าตัวเขาเองนั้นถ้ามีโอกาสก็อยากจะพัฒนาเกม Gravity Rush 3 ต่อ โดยในตอนนี้คุณ Toyama กำลังง่วนอยู่กับ Bokeh Game Studio สตูดิโอเกมที่เพิ่งก่อตั้งใหม่ ซึ่งเขาบอกว่ามีหลายสิ่ง หลายอย่างที่้ต้องคำนึงถึงในฐานะสตาร์ทอัพ แต่ถ้าถามถึงตัวผมเองแล้ว แน่นอนว่ามันคือสิ่งที่ผมอยากทำ

“แม้ว่ามันจะไม่ใช่เกมใหม่ แต่ถ้ามีโอกาสผมก็ยากจะมีส่วนร่วมและก็จะยินดีอย่างมาก”

นอกจากนี้คุณ Toyama ยังกล่าวเสริมว่า เขาอยากจะเห็นเกม Gravity Rush สองภาคแรกวางจำหน่ายบน PC มันจะดีมากหากขยายฐานผู้เล่นให้ใหญ่ขึ้นและมันคงจะดีไม่น้อยถ้า Gravity Rush 2 นั้นจะรันที่ 60fps ซึ่งในตอนนี้ทาง Sony เองก็กำลังดำเนินการพอร์ตเกมต่าง ๆ มาลงบน PC (God of War คือเกมล่าสุดและจะมีเกมอื่น ๆ ตามมาอีกแน่นอน)

Gravity Rush ภาคแรกนั้นวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2012 บน PlayStation Vita ตัวเกมได้รับเสียงวิจารณ์ใน้ชิงบวกอย่างมาก แถมรูปแบบและกลไกต่าง ๆ ภายในเกมนั้นแปลกแหวกแนว ทั้งนี้ในปี 2015 ตัวเกมยังได้รับการรีมาสเตอร์บน PS4 ก่อนที่ Gravity Rush ภาคต่อจะวางจำหน่ายในปี 2017 และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาก็ยังไม่มีประกาศการสร้างเกมภาคต่อแต่อย่างใด

ที่มา: videogameschronicle.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้