Resident Evil 4 Remake อาจได้เปิดตัวเร็ว ๆ นี้ และมีการปรับเนื้อเรื่องหลายจุด

มีรายงานล่าสุดถูกเผยออกมาครับว่าเกม Resident Evil 4 เวอร์ชั่นรีเมคนั้นได้เริ่มมีการพัฒนามาพร้อม ๆ กับเกม Resident Evil 2 เวอร์ชั่นรีเมคที่วางจำหน่ายไปตั้งแต่ต้นปี 2019 และภาค 4 รีเมคอาจจะได้ฤกษ์เปิดตัวสู่สาธารณะในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 นี้เลย

นอกจากนั้นแล้ว สาระสำคัญของรายงานที่พูดถึงไปในข้างต้นไม่ได้มีเพียงข่าวลือที่เตรียมเปิดตัวเกมดังกล่าวครับ หากแต่มีรายละเอียดที่ระบุด้วยว่า Resident Evil 4 เวอร์ชั่นรีเมคจะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องหลายจุด อาทิ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมจะเปลี่ยนมาเป็นช่วงกลางคืนมากกว่ากลางวันในเวอร์ชั่นต้นฉบับ ซึ่งรวมถึงช่วงเริ่มเกมในโซนหมู่บ้านด้วย

ขณะเดียวกัน การที่ Capcom เลือกที่จะเปลี่ยนช่วงเวลาหลายจุดในเกมมาเป็นเวลากลางคืนก็มีเหตุผลของเขาอยู่ครับ หลัก ๆ เลยก็คือพวกเขาก็จะสามารถสร้างสรรค์บรรยากาศความน่ากลัวที่มากกว่าตัวต้นฉบับเป็นทวีคูณนั่นเอง

เท่านั้นยังไม่พอ รายงานยังระบุอีกว่าในเวอร์ชั่นรีเมคจะมีการเล่าขยายเนื้อหาของบรรดาตัวละครเสริม (น่าจะหมายถึงลูอิส และคนอื่น ๆ) และเนื้อเรื่องในส่วนของเอด้าก็จะมีการขยายใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน

ซึ่งถ้าข้อมูลเหล่านี้เป็นความจริง เท่ากับว่า Capcom คงตั้งใจที่จะทำให้เกมภาค 4 รีเมคนี้มาเจาะกลุ่มผู้เล่นเจเนอเรชั่นใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสเกมในเวอร์ชั่นต้นฉบับมาก่อนก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Capcom ก็ยังไม่ได้ออกมาคอนเฟิร์มใด ๆ เกี่ยวกับข่าวลือนี้ แฟนเกมก็ลุ้นกันไปยาว ๆ ครับ

ที่มา: GamingBolt / PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้