เกมเมอร์เยอรมันวัย 31 ปี กระดูกคอหักหลังเล่นเกม VR นานเกินไป!

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าววงการเกมที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะทางเว็บไซต์ dailymail.co.uk ได้ออกมารายงานว่าได้มีเกมเมอร์ชาวเยอรมัน ในวัย 31 ปีเกิดกระดูกคอหักหลังเล่นเกมที่ต้องสวมแว่น VR รายละเอียดจะไปอย่างไร ไปดูพร้อมกันครับ

เกมเมอร์ผู้โชคร้ายรายนี้นั้นได้เข้าโรงพยาบาลหลังจากที่เขาเกิดอาการปวดคอและไหล่อย่างรุนแรงในขณะเล่นเกม หลังจากการตรวจสอบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยไลพ์ซิกได้ระบุว่าเกมเมอร์เยอรมันวัย 31 ปีนั้นเกิดอาการกระดูกคอหักในขณะเล่นเกมที่ต้องสวมแว่น VR เป็นเวลาหลายวัน หลายชั่วโมง ก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวในท่าทางที่ซ้ำๆ กันบ่อย ๆ เป็นเวลานาน และนี่คือสาเหตุที่มาที่ทำให้เกมเมอร์รายนี้เกิดอาการกระดูกคอหัก และแพทย์ยังบันทึกว่านี่เป็นเคสแรกที่เกิดอาการบาดเจ็บจากการต้องสวมแว่น VR ในขณะเล่นเกมด้วย (ทางแพย์ไม่ได้เผยรายละเอียดว่าเกมเมอร์คนนี้เล่นเกมอะไร และแว่น VR เป็นของแบรนด์อะไร)

หลังจากสแกนด้วยรังสีเอกซ์พบว่ากระดูกต้นคอ (ข้อ C7) ซึ่งอยู่ใกล้กับฐานคอเหนือหัวไหล่ของชายคนนี้เกิดร้าวและแตกหัก ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วบ่อยครั้ง ในขณะที่สวมใส่แว่น VR ในขณะเล่นเกม โดยฝ่ายแพทย์ให้ชายคนนี้ใส่เฝือกพยุงคอ และจะอาการดีขึ้นเมื่อผ่านไปสัก 12 สัปดาห์

ดร.เดวิด เบาร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมกระดูกและการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยไลพ์ซิกได้กล่าวเสริมว่าอาการกระดูกหักในครั้งนี้มีลักษณะคล้ายอาการบาดเจ็บที่พบบ่อยในคนงานเหมืองหินในออสเตรเลียช่วงทศวรรษที่ 1940 โดยพวกเขาต้องเหวี่ยงของหนักขึ้นไปไว้บนไหล่ ทำอย่างนี้ซ้ำ ๆ จนทำให้กระดูกต้นคอ (ข้อ C7) นั้นแตกหรือร้าวได้ นอกจากนี้ยังพบในนักกีฬาวอลเลย์บอลและนักขี่ม้าด้วย และเพื่อความปลอดภัยกระทรวงธุรกิจ พลังงาน และยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมของรัฐบาลสหราชอาณาจักรได้เตือนถึงอันตรายบางประการที่เกี่ยวข้องกับแว่น VR ให้ประชนชนได้ทราบด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าแว่น VR กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในสหราชอาณาจักร

เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่เล่นเกมแล้วใส่เเว่น VR คงต้องระมัดระวังตัวกันหน่อย อย่าได้เล่นเกมนานเป็นอันขาด เพราะมันอาจจะส่งผลร้ายต่อร่างกายโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ครับ

ที่มา: dailymail.co.uk

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้