เมืองนอกลองเทียบ Steam Deck กับเครื่องเกมอื่นๆ พบว่ามีขนาดใหญ่กว่าที่คิด

Steam Deck เครื่องเกม PC แบบพกพาจาก Valve กำลังจะถูกส่งมอบให้กับผู้ที่สั่งจองในประเทศอเมริกา แคนาดา อังกฤษ และผู้ที่อยู่ยุโรป ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. 2022 เป็นต้นไปแล้ว

Steam Deck

แต่สำหรับกลุ่มคนที่ไม่ใช่คนธรรมดาอย่างเช่นนักพัฒนาเกม หรือคนดัง ๆ ในวงการ ก็ได้รับมันมาเล่นแล้ว และบางท่านก็ได้นำเจ้าเครื่องนี้มาเปิดทดสอบ(ขิง)เล่นให้เราดูบนโซเชี่ยลว่าเครื่องนี้มันดีแค่ไหน และนอกจากเรื่องคุณภาพของเครื่องแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจกันตอนนี้ก็คือขนาดของเจ้าเครื่อง Steam Deck ที่ดูจะใหญ่เอามากๆ

เมื่อเทียบขนาดกับ Switch OLED และเครื่อง GameGear

โดยยูทูปเบอร์คุณ Cary Golomb ที่เป็นหนึ่งในผู้ได้รับ Steam Deck มาเล่นก่อนใคร ได้นำมันมาเปรียบเทียบขนาดกับเครื่องเกมแบบพกพาหรือสิ่งของต่างๆ อย่างเครื่อง Nintendo Switch(OLED) ที่เกมเมอร์ยุคปัจจุบันคุ้นเคย หรือเครื่อง GameGear ที่น่าจะคุ้นมือนักเล่นเกมยุคเก่า ซึ่งจากภาพนั้นก็ชัดเจนว่า Steam Deck มีขนาดใหญ่กว่ามากๆ และเมื่อนำมาเทียบกับจอยเกมมันก็มีขนาดเกือบเทียบเท่าจอยควบคุมสองจอยเลยด้วย

เปรียบเทียบกับเครื่องเกมพกพา และของอื่นๆ

Steam Deck
Steam Deck

ซึ่งเกี่ยวกับ Steam Deck นั้นทาง Valve ได้เผยเอาไว้นานแล้วว่าขนาดของมันจะอยู่ที่ 298x117x49mm ที่ให้ความรู้สึกใหญ่พอตัว แต่พอมาได้เห็นภาพของจริงเทียบกันจะ ๆ แบบนี้ก็รู้เลยว่ามัน “ใหญ่” มากจริงๆ

แต่ถึงจะเห็นใหญ่แบบนี้ขนาดหน้าจอแสดงผลของมันก็อยู่ที่ 7 นิ้ว พอ ๆ กับเครื่อง Nintendo Switch(OLED) เท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่เครื่องออกมาใหญ่ก็น่าจะเป็นเพราะการออกแบบให้ผู้เล่นสามารถใช้ปุ่มควบคุมได้ง่ายๆนั่นเอง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ Steam Deck จะเป็นเครื่องเกมที่มีขนาดใหญ่ แต่การที่เราสามารถถือเกมออกไปนั่งเล่นที่ไหนก็ได้นับเป็นข้อได้เปรียบที่ดีมาก และเชื่อว่าพอเอามาเล่นไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ชินมือกันไปเอง แต่สิ่งที่จะเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดตอนนี้ก็คือมันยังไม่มีขายในไทย ซึ่งเราก็คงได้แต่ติดตามข่าวแล้วมองกันตาปริบ ๆ ต่อไป

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20220205-191212/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้