Yu-Gi-Oh! ทำยอดเทรนด์ความนิยมแซง Magic The Gathering ในอเมริกาแล้ว!

ถ้าหากพูดถึงเกมการ์ดระดับโลกแล้ว เกมการ์ดที่ได้รับความนิยม TOP3 ที่เข้ามาในหัวของเหล่าผู้เล่น ก็คงจะหนีไม่พ้น Yu-Gi-Oh!, Magic The Gathering และ Pokemon Trading Card Game ซึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีผู้เล่นเกมการ์ดเป็นจำนวนมาก

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Magic The Gathering คือเกมการ์ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และมักจะเป็นผู้นำเทรนด์เกี่ยวกับเกมการ์ดอยู่เสมอ

แต่จากการมาของเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel ที่ปล่อยให้เล่นแบบฟรี ๆ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ความนิยมของเกมการ์ดเริ่มมีการผันผวนอีกครั้ง และทำให้ Yu-Gi-Oh! กลายเป็นเทรนด์การ์ดเกมที่มีความนิยมสูงที่สุดในอเมริกาแซง Magic The Gathering ที่ครองความนิยมอันดับ 1 มาตลอด

ถึงแม้ว่าจะได้รับมากกว่าในปัจจุบัน แต่ถ้าพูดถึงยอดขายและมูลค่าในตลาดแล้ว Pokemon Trading Card Game ยังคงเป็นการ์ดเกมที่มีมูลค่าสูงที่สุดในหมวดการ์ดเกม ซึ่งจากการรายงานของเว็บไซต์ eBay เกี่ยวกับมูลค่าการเทรด Pokemon TCG มีมูลค่าเป็นอันดับ 3 ของหมวด Trading Card ทั้งหมดเลยทีเดียว

สำหรับชุดล่าสุดของ MTG ที่มีการ Collab กับ Hatsune Miku จะสามารถพลิกเทรนด์ในอเมริกาได้หรือไม่นั้น ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปนะ!

ที่มา: https://twitter.com/Real_Kilometers/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้