Blockverse ผู้สร้างระบบ NFT บนเกม Minecraft เงียบหายไปพักใหญ่หลังได้เงินไปกว่า 44 ล้านบาท

เกิดเป็นประเด็นชวนให้หัวร้อนกันอีกครั้ง เมื่อได้มีทีมงานกลุ่มหนึ่งได้สร้างระบบ NFT บนเกม Minecraft ที่มีชื่อว่า Blockverse โดยผู้เล่นจำเป็นต้องเข้าไปซื้อ token ที่เป็นรูปแบบ NFT จำนวนจำกัดเพื่อเข้าไปเล่นบนเซิร์ฟเวอร์ Minecraft PvP แบบคัสตอม

โดยผู้เล่นที่อยากเข้าร่วมจำเป็นต้องซื้อตัวละครในรูปแบบ NFT สนนราคาประมาณ 0.05 ETH จำนวน 10,000 ชิ้นและเพียง 8 นาทีผ่านไปมันก็ขายได้หมดเกลี้ยงและสามารถทำเงินได้ถึง 500 ETH (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 44 ล้านบาท) แต่แล้วเกิดประเด็นที่ไม่คาดฝันขึ้น เพราะไม่หลังจากนั้นทีมงานผู้สร้าง Blockverse ก็ได้หายตัวไปซะงั้น โดยพวกเข้าได้ลบเซิร์ฟเวอร์เกม ลบห้องสนทนาใน Discord ลบหน้าเว็บไซต์ไปซะงั้น!

ด้วยเหตุการณ์ที่เสี่ยง Rugpull เองนี้ทำเหล่าผู้ซื้อเกิดความไม่พอใจ เรียกร้องให้ผู้สร้าง Blockverse ออกมาแสดงความรับผิดชอบ จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางผู้สร้าง Blockverse ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ต้องหายไป เพราะโดนวิจารณ์ในเรื่องเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับผู้เล่นจำนวนมากไม่ได้ ค่าแก๊สดำเนินการซื้อ-ขายเกี่ยวกับ NFT ที่สูงเกิน รวมถึงการนำ token ที่ได้จากการเล่นนั้นขายต่อยาก ซึ่งทางผู้สร้าง Blockvers ได้อ้างว่าปัจจัยเหล่านี้ควบคุมยาก พวกเขาเลยขอถอยหลบและปิดโครงการลงชั่วคราว

แม้ว่าผู้สร้าง Blockvers จะออกมาแก้ต่าง แต่เหล่ากลุ่มผู้ซื้อไม่เชื่อในคำกล่าวอ้างและยืนยันว่าจะตามรอยและทวงเงินจากผู้สร้าง Blockvers มาให้จงได้ ทั้งนี้สมาชิกกลุ่มผู้ซื้อหลายคนเชื่อว่าเหล่าผู้ซื้อได้ติดตามตัวผู้สร้าง Blockvers มาสักพัก และเมื่อเห็นว่าไม่อาจจะหนีพ้น พวกเขาเลยออกมาชี้แจงถึงประเด็นแก้ตัวต่าง ๆ เหล่านี้

ที่มา: pcgamer.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้