เกมเมอร์หนุ่มใช้เกม Forza เป็นสื่อกลางในการติดต่อกับแฟนสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Tiktok ครับ โดยยูสเซอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า relaxitsjonas ได้โพสต์คลิปวิดีโอจำนวนชุดหนึ่งที่เล่าถึงแฟนสาวของตนเองที่ได้เพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นาน พร้อมกับโมเมนต์แห่งความอาลัยที่เจ้าตัวพยายามสื่อสารถึงเธอผู้ล่วงลับผ่านโหมดออฟไลน์ของเกม Forza (ไม่ได้ระบุภาค) ด้วย

โดยในคลิปหนึ่ง Jonas ได้เผยว่าแฟนสาวของเขาเสียชีวิตมาประมาณ 2 เดือนแล้ว และเขาเองก็พยายามหาวิธีอะไรสักอย่างที่จะเชื่อมโยงหรือติดต่อเธอให้ได้ จนพบว่าเกม Forza บนแพลตฟอร์ม Xbox นั้นจะมีโหมดออฟไลน์ที่ผู้เล่นสามารถร่วมแข่งกับเพื่อนที่มีรายชื่อในลิสต์ได้ ซึ่งเกมจะทำการสุ่มหาเพื่อนของเราให้เอง

หลังจากที่เขาทดลองสุ่มมาประมาณ 1 ชั่วโมง ในที่สุดเกมก็สุ่มให้เขาได้เจอกับไอดีของแฟนสาวจนได้ และระหว่างที่ขับรถแข่งไปด้วยกัน เขาพยายามพูดกับรถที่ขึ้นชื่อไอดีเธอว่าตัวเขาเองเป็นยังไงบ้าง รวมถึงความรู้สึกของเขาเมื่อต้องขาดเธอไป ตลอดจนความคิดถึงที่เขามีต่อเธอ เขารู้ว่าเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากที่รู้ดีว่าเธอไม่มีวันพูดตอบเขาได้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งเขาก็ขับรถไปกับเธอเป็นเวลาราว ๆ 1 ชั่วโมงกระทั่งเกมเกิดอาการแครชไป

จากนั้นบรรดาผู้ใช้ Tiktok คนอื่น ๆ ที่ติดตามเขาก็เข้ามาปลอบและแสดงความเสียใจกันมากมาย แต่น่าเสียดายที่ relaxitsjonas ได้เซ็ตให้ช่องของเขาเป็นแบบส่วนตัวไว้ สำนักข่าวต้นทางเลยไม่สามารถนำคลิปมาเผยแพร่ได้ แต่อย่างน้อยเรื่องราวนี้ก็พอทำให้เราเห็นได้ว่าวิดีโอเกมก็ยังใช้เป็นที่พึ่งพิงกับบางคนในบางโมเมนต์ได้ แม้จะเป็นการสื่อสารทางเดียวก็ตาม ตรงนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับ relaxitsjonas ด้วยครับ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้