Derelicts เกมเซอร์ไวเวอร์จากผู้พัฒนาอินดี้ มียอด wishlist พุ่งหลักหมื่นในไม่กี่วัน

Derelicts เกมแนวเซอไวเวิล ถางป่า สร้างบ้าน ล่าสัตว์ ฆ่าศัตรู ของผู้พัฒนาอินดี้ Romain P กำลังกลายเป็นเกมใหม่ที่มีชาว Steam ให้ความสนใจสูงมาก

และจากการเปิดเผยของผู้สร้างก็พบว่า ตอนนี้มันมียอด Wishlist พุ่งถึง 3 หมื่นกว่าๆ หลังจากเปิดหน้าร้านบน Steam ได้เพียงสัปดาห์เดียว

Derelicts เป็นเกมแนวเซอไวเวิลที่กำลังเป็นที่นิยมกันในช่วงนี้ ซึ่งเราสามารถเล่นคนเดียว หรือจะ Co-op กับเพื่อนก็ได้(สูงสุด 4 คน) โดยตัวเกมก็จะมีเรื่องราวอยู่บนโลกที่เจอพิษจากกัมมันตภาพรังสีอย่างหนัก จนผู้คนต้องหนีออกจากโลกไปใช้ชีวิตในสถานีอวกาศ

แต่ความซวยก็บังเกิด เมื่ออยู่มาวันหนึ่งยานอวกาศของเราเกิดอุบัติเหตุตกลงมายังโลก ทำให้เราต้องหาทางเอาตัวรอดไปบนโลกที่ตอนนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติ และสิ่งมีชีวิตประหลาดๆให้ได้

ซึ่งเกม Derelicts มีการเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2022 ที่ผ่านมา ทางผู้พัฒนาก็ได้นำมันมาเปิดหน้าร้านบน Steam อย่างเป็นทางการ

และหลังจากที่เปิดหน้าร้านได้วันเดียวก็มีผู้ให้ความสนใจมากด wishlist ถึง 4,657 คน และพอผ่านไปสองวันยอดก็เพิ่มมาอีก 2 เท่า กลายเป็น 8,000 คน แล้วล่าสุดในวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมายอดก็พุ่งไป 4 เท่า เป็น 33,148 คน ที่ถือว่าเป็นตัวเลขที่เยอะมากสำหรับเกมจากผู้พัฒนาอินดี้ ที่ยังเผยแค่เพียงคลิปตัวอย่างเท่านั้น

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2022 มียอด wishlist พุ่งมา 21,224 คน และรุ่งเช้าถัดมาก็เพิ่มมาอีกหนึ่งหมื่นกลายเป็นสามหมื่น ที่แม้แต่ผู้พัฒนาเองยังตกใจ

ก็จากจำนวนผู้ให้ความสนใจที่เยอะขนาดนี้ ถ้าหากตัวเกมไม่มีบัคอะไรที่น่าเกลียด และสามารถเล่นได้ราบรื่นเหมือนในคลิปตัวอย่าง Derelicts ก็น่าจะกลายเป็นเกมเซอไวเวิลอีกเกมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จแน่นอน

Derelicts มีกำหนดวางจำหน่ายบน Steam และทางผู้พัฒนาได้ให้สัญญาไว้ว่าตอนวางจำหน่ายจะลดราคาให้ด้วย แต่ในตอนนี้ยังไม่เผยกำหนดวางจำหน่ายที่แน่นอนออกมา

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2022/01/26/115392.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้