Dark Souls ประกาศปิดเซิร์ฟเวอร์ PC ชั่วคราว หลังพบปัญหาความปลอดภัย

ผู้พัฒนา FromSoftware ได้ลงประกาศเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2022 ที่ผ่านมาว่า จะปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกม Dark Souls: Remaster, Dark Souls II, Dark Souls III  สำหรับแพลตฟอร์ม PC ลงชั่วคราว เพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยแล้ว

Dark Souls

โดยในเบื้องต้นทาง FromSoftware ไม่ได้ชี้แจงถึงสาเหตุการปิดเบื้องลึกอะไรออกมา แต่บรรดาผู้เล่นต่างเชื่อว่ามันน่าจะมาจากปัญหาที่พวกแฮกเกอร์สามารถแฮกหน้าจอผู้เล่นคนอื่น หรือแอบใส่โปรแกรมลงเครื่องคนเล่น ผ่านทางเซิร์ฟเวอร์ระหว่างที่เล่นเกม Dark Souls ได้

แล้วเมื่อราวๆ 2-3 วันที่ผ่านมาก็พึ่งเกิดเรื่องตอนที่คุณ TheGrimSleeper ผู้เป็นสตรีมเมอร์บน Twitch ถูกแฮกหน้าจอเอารูปของThanos จากหนังของ Marvel มาใส่ ระหว่างที่กำลังเล่นเกม Dark Souls III กันไปหมาดๆด้วย

Dark Souls

ซึ่งจริงๆแล้วปัญหาความไม่ปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์ Dark Souls ถูกผู้เล่นท้วงกันมาตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่ก็ได้นัก MOD มาช่วยแก้ปัญหา เพียงแต่ปัญหามันก็ยังอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ของเกมนี่แหละ ก็ดูเหมือนว่าคราวนี้ทาง FromSoftware จะแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

ส่วนการปิดเซิร์ฟเวอร์นั้นก็จะนับตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. 2022 เป็นต้นไป และยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาเปิดอีกทีเมื่อไหร่ แต่ถึงแม้การปิดเซิร์ฟเวอร์เกม Dark Souls: Remaster, Dark Souls II, Dark Souls III จะส่งผลให้ไม่สามารถเล่นแบบออนไลน์ได้ก็จริง แต่ผู้เล่นยังสามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้อยู่

และเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์นั้นก็มีชาว Reddit ชี้เป้ามาว่าเกม Elden Ring ก็อาจจะมีปัญหาทำนองนี้ด้วยเช่นกัน แต่ทาง Bandai Namco สาขา EU ก็ได้ออกมารับฟังพร้อมนำข้อมูลที่ถูกชี้มาไปส่งให้กับทีมผู้พัฒนาแล้ว ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเกม Elden Ring ไม่น่าจะเปิดปัญหาพวกนี้แบบ  Dark Souls

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2022/01/24/115323.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้