บทสัมภาษณ์พิเศษจาก Executive Producer ของเกม World of Warships ถึง Online-Station

World of Warships

บทสัมภาษณ์พิเศษจาก Executive Producer ของเกม World of Warships ถึง Online-Station ถึงการอัปเดตและเปิดตัวเรือลาดตระเวนสายรวมชาติเอเชีย Pan-Asian ครั้งสำคัญ ก่อนใคร!

Mr. Rajeev Girdhar
Executive Producer คนใหม่ของเกม World of Warships

Mr. Rajeev เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมและมีประสบการณ์ในการสร้างเกมมาแล้วจากทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ปี 2548 โดยประสบการณ์ของเขาครอบคลุมตั้งแต่ในยุคเริ่มต้นของ Digital Chocolate และการสร้างเกม Java บนโทรศัพท์แบรนด์ โนเกีย (Nokia) จนถึงช่วงเริ่มกำเนิดของเกมในโลกโซเชียลบน Facebook ตลอดจนถึงการสร้างเกมบนแพลตฟอร์มที่ปฏิวัติวงการ นั่นคือระบบ iOS และ ระบบ Android ให้กับบริษัท Angry Birds – Rovio

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Mr. Rajeev ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มขึ้น โดยพัฒนาเกม Consoles ให้กับทาง Microsoft Studios ที่บริษัท RARE ในเกม Sea of Thieves และหลังจากที่ทำงานเป็นเวลา 11 ปีเพื่อพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์มและเกมประเภทต่าง ๆ มาแล้ว เขาได้เข้าร่วมงานกับบริษัท Wargaming เมื่อ 5 ปีที่แล้วในฐานะ Regional Publishing Producer ระดับภูมิภาคของยุโรป และขณะนี้ เขากำลังสร้างและร่วมขับเคลื่อนให้ทั่วโลกได้รู้จักกับเกมเล่นฟรี (F2P) ที่มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ของบริษัท Wargaming – World of Warships.

บทสัมภาษณ์พิเศษจาก Mr. Rajeev Girdhar
Executive Producer ของเกม World of Warships ส่งตรงถึง Online-Station กล่าวถึงการอัปเดตและเปิดตัวเรือลาดตระเวนสายรวมชาติเอเชีย Pan-Asian ครั้งสำคัญก่อนใคร!

พิเศษสำหรับแฟน ๆ Online-Station กับบทสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ จาก Executive Producer ถึงการอัปเดตครั้งสำคัญในเวอร์ชั่นอัปเดต 0.11.0 ของสายเรือลาดตระเวนใหม่จากตะวันออกไกลของเกม World of Warships

Online Station : อัพเดทนี้มีเรือรบ “ชุมพร” เป็นหนึ่งในไฮไลท์ ทำเพื่อประเทศไทยโดยเฉพาะ? แล้วทำไมถึงเลือกเรือรบ “ชุมพร”?

Mr. Rajeev Girdhar : เรือลำนี้เป็นส่วนหนึ่งของเรือลาดตระเวนใหม่ที่รวบรวมมาจากตัวแทนของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อตัดสินใจว่าเรือรบใดควรเป็นส่วนหนึ่งของเกม สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอันดับแรกคือ World of Warships เป็นเกม และบางครั้งการเล่นเกมนี้มีความสำคัญในการตัดสินใจ ตัวอย่างเช่น เมื่อเราวางแผนว่าเรือลำใดจะพอดีกับระดับ VII เราต้องพิจารณารูปแบบการเล่นและความสมดุลเพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้อง ดังนั้น “ชุมพร” จึงเหมาะสมและเราเลือกเป็นส่วนหนึ่งของเรือลาดตระเวนใหม่ครั้งนี้

Online Station : เรือรบ “ชุมพร” จุดไหนในเกมนี้ที่ทีมพัฒนาคิดว่าน่าจะเป็นเรือรบที่เท่ที่สุด?

Mr. Rajeev Girdhar : เรารู้สึกว่าคุณสมบัติที่น่าสนใจที่สุดของ “ชุมพร” คือรูปแบบการเล่นพิเศษเฉพาะที่ควรถูกนำเสนอ โดยการรวมอัตราการยิงที่ดีของปืนลำกล้องหลักกับตอร์ปิโดน้ำลึก – ชนิดของอาวุธยุทโธปกรณ์ซึ่งยอดเยี่ยมสำหรับเป้าหมายที่ช้าจากความคล่องตัวที่แย่ แต่ไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับเรือรบที่เบากว่าได้ เช่น เป็นเรือพิฆาตหรือเรือลาดตระเวน ชุดอาวุธนี้เสริมด้วยตัวเลือกยุทโธปกรณ์ที่น่าสนใจ รวมทั้งตัวเร่งการบรรจุตอร์ปิโดที่ช่วยให้สามารถระดมยิงตอร์ปิโดครั้งที่สองได้อย่างรวดเร็ว

Online Station : จะมีเรือรบเพิ่มเติมนอกเหนือจาก 6 เรือลาดตระเวนรวมนี้หรือไม่?

Mr. Rajeev Girdhar : ถูกต้องครับ การอัปเดตนี้ยังจะนำเรือประจัญบานอังกฤษ’ Incomparable’ ซึ่งเป็นโครงการของเรือลาดตระเวนขนาดใหญ่และความเร็วสูงที่พัฒนาขึ้นในปี 1915 ติดอาวุธด้วยปืนทรงพลังขนาด 508 มม.จำนวน 6 กระบอก พร้อมให้บริการสำหรับผู้เล่นของเราที่อุทิศเวลาและความพยายามในการรบของกองทัพ หนึ่งในนั้นคือเนื้อหาระดับไฮเอนด์ เกมของเราตอนนี้มีเรือรบมากกว่า 400 ลำ และในการอัปเดตแต่ละครั้ง เราพยายามนำเสนอเรือรบใหม่ ๆ อยู่เสมอ

Online-Station : เปิดให้ผู้เล่นรวบรวม Portal Tokens ผ่านโซเชียลมีเดียในอัปเดต 0.11.0 สำหรับแฟน ๆ ของเกม Twitch และ Discord เพื่อตอบสนองต่อกระแส “crypto” ที่ร้อนแรงในปัจจุบันหรือไม่?

Mr. Rajeev Girdhar : ส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรง แต่ค่อนข้างเชื่อมโยงกับแนวคิดทั่วไปของเราเกี่ยวกับสกุลเงินของกิจกรรม ผู้เล่นสามารถรับสกุลเงินดังกล่าวได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษและเข้าถึงไอเทมพิเศษเฉพาะได้ฟรีโดยตรง โดยการตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์หลักของเรา

Online – Station : Portal Token จะกลายเป็นสกุลเงินอื่นของเกมในอนาคตหรือไม่? หรือคุณมีแผนจะทำอะไรกับมันหลังจากกิจกรรมจบลง?

Mr. Rajeev Girdhar : มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่เราจะใช้โทเค็นสำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต แต่เพื่อให้เป็นมิตรกับผู้ใช้มากที่สุด เราจึงตัดสินใจแปลง Portal Token ที่เหลืออยู่ทั้งหมดโดยอัตโนมัติด้วยการเปิดตัวอัปเดตครั้งต่อไป 0.11.1 เป็น Community Token ยอดนิยมของเรา – ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้กับไอเทมต่างๆ เช่น เรือรบพิเศษ, สกิน, ลายพรางและธงสัญญาณใน Armory ซึ่งเป็นร้านค้าในเกมของเราได้

Online-Station : แฟน ๆ คาดหวังอะไรจาก World of Warships ในปี 2022?

Mr. Rajeev Girdhar : เร็วๆ นี้ เราจะเพิ่มจำนวนเรือให้มากขึ้น เราจะแนะนำเรือพิฆาตแนวใหม่สำหรับอิตาลี โดยทั่วไปในแต่ละปี เรามีเรือใหม่ที่เปิดตัวราว 4 ถึง 5 ลำ และเราไม่ได้วางแผนที่จะทำให้ปี 2022 เป็นข้อยกเว้น ยิ่งไปกว่านั้น เรายังผลิตโหมดเกมพิเศษชั่วคราวสำหรับวันที่ 1 เมษายนและฮัลโลวีน รวมถึงการร่วมมือกับอนิเมะหรือแฟรนไชส์ประเภทอื่นๆ และเราจะพัฒนากราฟิกให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ปรับแต่ง UI ให้ดียิ่งขึ้น และจะมีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกคนมากขึ้น

Online-Station : Wargaming อัปเดตเกมของตัวเองอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็สนใจด้วยว่า Wargaming จะมีเกมใหม่ในเร็วๆ นี้หรือไม่

Mr. Rajeev Girdhar : เรากำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้เกมของเราดีขึ้น และ World of Warships ซึ่งจะมีอายุครบ 7 ปีในปีนี้ ก็ไม่มีข้อยกเว้น เช่นเดียวกับสตูดิโอเกมทุกแห่ง เราพยายามสร้างโปรเจ็กต์และต้นแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งอาจเปลี่ยนเป็นเกมที่เหมาะสำหรับทุกคน แต่มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงสิ่งเหล่านี้

Online-Station : มีคำใดฝากถึงแฟนเรือรบ “ชุมพร” และเกมบ้างไหม?

Mr. Rajeev Girdhar : ขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่าน เราหวังว่าคุณจะสนุกไปกับการรบมากมายที่เกิดขึ้นบนเรือลำนี้ และด้วยสายการเดินเรือใหม่ของเรือลาดตระเวน Pan-Asian ครั้งนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้