สื่อเกมต่างชาติมองลู่ทาง Sony ควรเดินหน้าซื้อค่ายเกมไหนดี เพื่อสู้กับ Microsoft

ตะลึงกันไปถ้วนหน้าแล้วนะครับกับดีลระดับมหากาพย์ที่ทาง Microsoft ทำการเทคโอเวอร์ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Activision Blizzard ไปเรียบร้อย หลังจากที่ปีที่แล้วก็เพิ่งจะซื้อกิจการของ Bethesda ไปหมาด ๆ ซึ่งทั้งบรรดาเกมเมอร์และสื่อเกมทั่วโลกต่างก็พูดถึงประเด็นนี้กันไม่ขาดสาย รวมถึงคาดการณ์อนาคตของวงการเกมในอนาคตกันอย่างจริงจังเลยทีเดียว

ทีนี้ ทางเว็บไซต์ข่าวเกมสาย PlayStation อย่าง PlayStation LifeStyle ก็ได้นำเสนอบทความส่องความเป็นไปได้ว่า Sony ควรเข้าเจรจาขอซื้อกิจการค่ายเกมไหนดีเพื่อต่อกรกับแผนของ Microsoft ที่น่าจะมีโอกาสเดินหน้าเทคโอเวอร์ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ปีละค่ายไปเรื่อย ๆ ค่อนข้างสูง ซึ่งเนื้อหาค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวครับ

ด้านเว็บไซต์ดังกล่าวมองว่า Sony นั้นควรมองหาค่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่นที่มีศักยภาพสูง และค่ายที่เข้าข่ายที่ว่านี้ก็ได้แก่ Capcom, Square Enix และ FromSoftware ซึ่งหากว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว สามค่ายนี้ล้วนมีเกมระดับ AAA อยู่ในมือจำนวนไม่น้อย อีกทั้งด้วยวัฒนธรรมความเป็นองค์กรสัญชาติญี่ปุ่นด้วยกันก็จะช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จในการเจรจาให้สูงขึ้นได้พอสมควร

อย่างไรก็ตาม Konami ก็ยังเป็นอีกค่ายที่น่าสนใจด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีเกมหลายซีรีส์ที่ถูกทิ้งร้างไปนานอย่าง Silent Hill, Castlevania และ Metal Gear Solid ตรงนี้ถ้า Sony เข้ามาเป็นผู้ควบคุมดูแลการพัฒนาเองก็อาจจะซื้อใจกลุ่มแฟนเกมเหล่านี้ให้กลับมาเพิ่มจำนวนฐานความนิยมได้เหมือนกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ครับกับการที่ Sony จะเลือกใช้วิธีนี้ในการรับมือกับ Microsoft ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่ายักษ์ใหญ่ผู้ครองแชมป์วงการคอนโซลในยุค PS1, PS2 และ PS4 จะหาทางแก้ปัญหานี้อย่างไรกันแน่

ที่มา: PlayStation LifeStyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้