ยูทูบเบอร์สาวลงคลิปแฉว่าหน้ากาก Razer Zephyr ไม่สามารถกรองฝุ่นในระดับ N95 ตามที่โฆษณาไว้

ก่อนหน้านี้ทาง Razer บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับเกมมิ่งชื่อดังระดับโลกได้ออกมาเปิดตัวและวางจำหน่าย Razer Zephyr ที่มีการโปรโมทว่าเป็นหน้ากากแบบ N95 ที่ช่วยป้องกันเชื้อโรค มาพร้อมไฟ RGB กว่า 16.8 ล้านสี

แต่ในวันนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา เมื่อยูทูบเบอร์สาวจีนลงคลิปแฉว่าหน้ากากนี้มันไม่สามารถกรองฝุ่นในระดับ N95 ตามที่โฆษณาไว้ และได้บอกว่านี่เป็น “ผลิตภัณฑ์ที่หลอกลวง”

ประเด็นมันมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา คุณ Naomi เจ้าของช่อง Naomi ‘SexyCyborg’ Wu ที่ทำคอนเท้นต์เกี่ยวกับเทคโนโลยีได้ออกมาทำคลิปเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า หน้ากาก Razer Zephyr นั้นไม่สามารถกรองฝุ่นในระดับ N95 ไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรคอย่าง Covid-19 สายพันธุ์ต่างๆ รวมถึงเชื้อโรคอื่นๆ ด้วย พร้อมกับประมาณหน้ากากนี้ด้วยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไร้ประโยชน์และกล่าวหา Razer ว่าทำการตลาดหลอกลวงผู้บริโภค

และไม่กี่วันที่ผ่านมาทางคุณ Naomi ได้ออกมาทวีตข้อความประมาณว่าเธอได้รับการติดต่อจากทาง Razer และบอกว่าพวกเขาเตรียมนำเอาข้อความที่เกี่ยวกับการกรองอากาศระดับ N95 ออกจากสื่อที่ใช้ในการโฆษณาทั้งหมด แต่คุณ Naomi กลับแย้งไปว่ามันน่าจะไม่ทันแล้ว เพราะสื่อต่างๆ ได้ระบุมันเป็นหน้ากาก N95 ไปแล้ว

โดยในตอนนี้บนหน้าเว็บไซต์ผลิตภัณฑ์ของทาง Razer ได้อัปเดตการสื่อสารทางการตลาดของ Razer Zephyr ใหม่เป็น “ตัวกรองเกรด N95” “ไม่ใช่หน้ากากหรือเครื่องช่วยหายใจ N95” และ “ไม่ได้มีไว้สำหรับใช้ในทางการแพทย์หรือทางคลินิก”

ที่มา: kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้