Steam เตรียมคืนเงินแก่ผู้เล่น Battlefield 2042 เต็มจำนวน จากปัญหาคุณภาพเกม

ถึงตอนนี้ตัวเกม Battlefield 2042 ก็วางขายมาจะครบ 2 เดือนเต็มแล้วนะครับ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เกมจำหน่ายก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบจากผู้เล่นเยอะมาก หลัก ๆ ก็มาจากด้านคุณภาพของเกมที่ย่ำแย่ในหลายจุด และสถานการณ์ ณ ปัจจุบันยอดผู้เล่นในเกมยังมีน้อยกว่าเกม Battlefield V ที่วางขายเมื่อปี 2018 เสียอีก

อนึ่ง เป็นที่ทราบกันดีว่าบนแพลตฟอร์ม Steam นั้นจะมีกฎของการรีฟันด์หรือขอคืนเงินอยู่ โดยถ้าหากผู้เล่นซื้อเกมใดเกมหนึ่งมาแล้วเล่นไปได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง หรือเพิ่งซื้อมาไม่เกิน 14 วันก็จะมีสิทธิ์ขอคืนเงินได้ในกรณีไม่พอใจคุณภาพสินค้า

แต่ล่าสุดเหมือนทาง Steam จะยอมอนุโลมคืนเงินให้กับผู้ซื้อ Battlefield 2042 ที่เล่นไปเกินเวลา หรือซื้อมานานเกิน 14 วันแล้วครับ โดยสมาชิกเว็บไซต์ Reddit รายหนึ่งที่ใช้ยูสเซอร์ว่า Roboserg ได้โพสต์ว่าตัวเขาได้รับการคืนเงินจาก Steam เต็มจำนวนแล้ว แม้ว่าเขาจะไม่อยู่ในข่ายของกฎการขอคืนเงินก็ตาม เนื่องจากคุณภาพของเกมนั้นไม่ไหวจะเคลียร์จริง ๆ

จากนั้นก็มียูสเซอร์รายอื่นเข้ามาแชร์ประสบการณ์กันเรื่อย ๆ บางคนก็กล่าวว่า Steam ยังดีที่คืนเงินให้ ผิดกับบนแพลตฟอร์ม PlayStation และ Xbox ที่ยังไม่สามารถขอคืนเงินได้

แต่ถึงกระนั้นเราก็ไม่อาจทราบได้นะครับว่าทาง Steam จะยอมให้ผู้เล่นขอคืนเงินได้จนถึงเมื่อไหร่ และ Steam เองจะถอดเอาเกมดังกล่าวออกไปจากสโตร์เพื่อตัดปัญหานี้ไปจนกว่าทาง EA จะไปแก้คุณภาพของเกมให้ดีขึ้นเสียก่อนหรือไม่ คงต้องรอดูกันอีกทีครับ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้