ไหงเป็นงั้น? เมื่อการ์ดจอ EVGA RTX 30 ที่เคยถูกขโมยในสหรัฐกลับถูกนำมาวางขายบนร้านค้าในเวียดนาม

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมาได้เกิดมีข่าวคราวฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อผู้ผลิตการ์ดจออย่าง EVGA ได้ออกมาเปิดเผยว่ารถบรรทุกการ์ดจอซีรีส์ RTX 30 คันหนึ่งของบริษัทถูกโจรกรรมไประหว่างที่กำลังขนย้ายไปส่งศูนย์กระจายสินค้าในแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งภายในรถบรรจุการ์ดจอที่มีมูลค่าตั้งแต่ 329 ถึง 1,959.99 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 11,000 – 65,700 บาท เรียกว่าสร้างความเสียหายให้กับบริษัทอย่างมาก และยังไม่สามารถจับคนร้ายมาได้ แต่จากข้อมูลล่าสุดพบว่าตัวการ์ดจอ EVGA RTX 30 ที่ถูกขโมยไปนั้น ดันไปปรากฏที่ร้านค้าขายปลีกในประเทศเวียดนามซะงั้น!

ประเด็นมันมีอยู่ว่าได้มีลูกค้ารายหนึ่งที่ได้เข้าไปซื้อการ์ดจอ EVGA RTX 3080 Ti จำนวน 2 ใบจากร้านค้าขายปลีกคอมพิวเตอร์ในประเทศเวียดนาม ซึ่งมีราคาที่ถูกผิดปกติ มีการรับประกันเพียง 1 เดือน (ตัวการ์ดนำเข้ามามาขายผ่านช่องทางที่ไม่เป็นทางการ) จากนั้นลูกค้ารายนั้นได้เข้าไปยังเว็บไซต์ EVGA เพื่อกรอกรหัสซีเรียลเพื่อยืนยันการอ้างสิทธิ์ในการรับประกัน ผลปรากฏว่าหมายเลขซีเรียลบนการ์ดจอนั้นเป็นเลขเดียวกันกับการ์ดจอที่ถูกโจรกรรมไป

ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรระวังอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอหรือฮาร์ดแวร์ชนิดไหนก็ตามที่มีราคาขายต่ำกว่าปกติ แถมยังมีการรับประกันที่สั้นเกินมาตรฐาน อย่างน้อยต้องพึงระลึกเสมอว่าสินค้าเหล่านี้นั้นต้องมีที่มาที่ไป ไม่ชอบมาพากลซะแล้ว ยังไงก็ตามหากเพื่อนกำลังซื้อหาการ์ดจอถูกๆ จากประเทศเวียดนาม ต้องระวังและเช็คสินค้าให้ดีๆ กันก่อนนะ อย่าเห็นแก่การ์ดจอถูกๆ เป็นอันขาด เพราะมันอาจจะมีปัญหาตามมาได้ครับ

ที่มา: videocardz.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้