ข่าวลือ เกม Armored Core ภาคใหม่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Armored Core

Armored Core ซีรีส์เกมแนวแอคชั่นขับหุ่นจากผู้พัฒนา FromSoftware  ที่ข่าวคราวของเกมภาคใหม่เงียบหายไปนานจนใกล้จะครบ 10 ปี กำลังมีข่าวลือกันหนาหูในโลกโซเชี่ยลว่า เกมภาคใหม่กำลังถูกพัฒนาแล้ว และรูปแบบการเล่นยังมีความเป็น Souls-Like ด้วย

โดยคุณ Red Liquorice ผู้เป็นสมาชิกของ ResetEra ได้กล่าวอ้างว่า เขาพึ่งทำแบบสอบถามผู้บริโภคเกี่ยวกับเกม Armored Core มาหมาด ๆ และในแบบสอบถามก็มีภาพกสรีนช็อตของเกม คลิปตัวอย่างเกมเพลย์สั้นยาว 30 วินาที ด้วย

ในเบื้องต้นคุณ Red Liquorice ไม่ได้นำภาพสกรีนช็อตของเกมมาให้ดูเพราะมันติดตรงลายน้ำ แต่เขาก็เอาในส่วนของข้อความอย่างเดียวออกมาให้เราได้อ่านกัน

นอกจากนี้คุณ Red Liquorice ยังอธิบายถึงตัวคลิปเอาไว้ว่า ในคลิปนั้นผู้เล่นจะได้ขับหุ่นสีขาวเข้าไปสู้กับบอสในระยะประชิดโดยใช้ดาบเลเซอร์ ไม่ก็ดาบพลังงาน ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเกม Souls-Like และเวลายิงระยะไกลให้ความรู้สึกคล้ายพวก Virtua On

อนึ่ง สาเหตุที่คุณ Red Liquorice อธิบายมาแบบนี้เป็นเพราะเขาไม่คุ้นเคยกับพวกแนวหุ่นเท่าไหร่ และไม่เคยเล่น Armored Core มาก่อน

เขายังเล่าว่า ในฉากฟีล เราก็จะขับหุ่นสีขาววิ่ง(ลอยเลียบพื้น)ไปบนพื้นหิมะ โดยมีหุ่นสีขาวแบบเดียวกันวิ่งตามมาไกลๆอีกสองสามตัว(อาจจะเป็น co-op?) เพื่อมุ่งไปยังประตูไม่ก็กำแพงขนาดใหญ่ ซึ่งจุดนี้ก็ดูมีความเป็น Souls ทั้งความกว้างและโครงสร้าง เพียงแต่มันไม่ใช่ปราสาท เพราะมันดูเหมือนเป็นเหล็กหรือประตูที่ผุพังมากกว่า และคลิปนี้มันก็สั้นมาก

และ ในส่วนแบบสอบถาม ยังมีให้เลือกว่าจะให้ภาคนี้ใช้ชื่อว่าอะไร ที่คาดว่าผู้สร้างยังไม่ตัดสินใจอะไรให้มัน ซึ่งมันก็มีชื่อ Armoured Core: [เติมข้อความลงในช่องว่าง] หรือ “Armoured Core เฉยๆ ไม่ก็ AC: 6, AC: VI แล้วบางตัวเลือกก็ไม่มีคำว่า Armored Core อยู่ในชื่อด้วยซ้ำ

ซึ่งฟังดูแล้วมันช่างเป็นข่าวลือที่น่าคาดหวังจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามเรื่อง Armoured Core ภาคใหม่ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9817670.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้