Ready or Not เกมหน่วย SWAT เกิดดราม่า ประเด็นเพิ่มภารกิจใน ‘โรงเรียน’

เพิ่งปล่อยให้เล่น Early Access กันได้ไม่นาน สำหรับเกม Ready or Not ซึ่งเป็นเกมแนว Tactical Shooting โดยเราจะรับบทเป็นหน่วย SWAT ไปทำภารกิจในสถานที่ต่างๆ โดยตัวเกมก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก แต่ก็ดันเกิดดราม่าขึ้น ในประเด็นที่พวกเขาอยากจะเพิ่มฉากในโรงเรียนเข้าไปในเกม

Ready or Not

ประเด็นดราม่านี้ได้เกิดขึ้นเมื่อใน Reddit ได้มีคนตั้งคำถามว่าตัวเกมควรที่จะมีฉากในโรงเรียนหรือไม่ ซึ่งหากใครที่ติดตามข่าวสารโดยเฉพาะทางฝั่งอเมริกาก็จะทราบว่ามีเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ประเด็นนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากเลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นทีมงานผู้พัฒนาก็ได้ออกมาพูดว่า “เชื่อได้เลยว่ามันต้องมีแน่ๆ” ก่อนที่สุดท้ายข้อความนั้นจะถูกลบออกไป

Ready or Not

ประเด็นนี้ทำให้เกิดความเป็นห่วงต่อแฟนเกมมากมาย เพราะเกรงว่าจะเปิดโอกาสเป็นช่องโจมตีเกี่ยวกับความรุนแรงภายในเกม แม้ว่าภายในเกมเราจะเป็นผู้เข้าไปหยุดความรุนแรงในสถานที่นั้นก็ตาม ซึ่งประเด็นนี้ก็ก่อให้เกิดการแยกตัวระหว่างผู้ให้บริการอย่าง Team17 ออกไปอีกด้วย

ทั้งนี้ทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “บริษัทของเรา VOID Interactive มุ่งมั่นจะผลิตงานที่มีคุณภาพและเนื้อหาที่เหล่าผู้พัฒนาทั่วไปไม่กล้าจะทำกัน ในเกม Ready or Not เรายืนยันที่จะใส่ความสมจริงเข้าไปในเกมแม้จะเป็นหัวข้อที่ค่อนข้างยากก็ตาม ‘โรงเรียน’ ไม่ใช่แค่ส่วนหนึ่งภายในเกม แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ทั่วโลก แก่เด็กที่ต้องจากไปก่อนเวลาอันควรเพราะการกระทำของมือปืนคลั่ง แม้มันจะเป็นความจริงที่ไม่น่าจดจำ แต่เรายืนยันว่าจะให้เกียรติแก่ผู้สูญเสียทุกคนในเหตุการณ์เหล่านั้นอย่างแน่นอน”

Ready or Not

งานนี้ก็ค่อนข้างแน่ชัดว่า แม้จะดราม่าขนาดไหน แต่ทีมงาน Ready or Not ก็มุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองคิดไว้อย่างแน่นอน ซึ่งก็มีทั้งคนที่สนับสนุนและคนที่ไม่สนับสนุนเช่นกัน แต่โดยมากก็เป็นกังวลกลัวว่าตัวเกมจะกลายเป็นกระบอกเสียงไว้ให้คนโจมตีวงการเกมเสียมากกว่า หากใครสนใจตัวเกมเปิดให้เล่น Early Access บน Steam กันแล้วนะครับ

Ready or Not

Source : VG247

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้