ทีมงาน Cyberpunk 2077 ออกมาชี้แจงเหตุผลที่ตัวเกมไม่มีระบบการไล่ล่าจากตำรวจ

Cyberpunk 2077 นั้นเป็นเกมอีกหนึ่งเกมแห่งความคาดหวังจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก ก่อนวางจำหน่ายเราได้เห็นเทรลเลอร์และเกมเพลย์ที่โชว์ระบบหรือฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย แต่หลังจากวางจำหน่ายไปฟีเจอร์เหล่านี้กลับไม่ได้ถูกบรรจุเข้าไว้ทำให้เหล่าผู้เล่นผิดหวังอยู่ไม่น้อย และหนึ่งในนั้นคือระบบการไล่ล่าของเหล่าตำรวจภายในเกม ซึ่งในวันนี้ทางทีมงานก็ได้ออกมาไขข้อข้องใจรายนี้แล้ว

โดยภายในเกมจะเห็นได้ว่าเมื่อผู้เล่นกระทำความผิด อยู่ดีๆ ตำรวจก็จะวาร์ปมาปรากฏตัวบริเวณใกล้เคียงทันที (แบบว่าอยู่ดีๆ ก็โผล่มา) และเมื่อเราเริ่มหนีไปจุดหนึ่งเหล่าตำรวจก็จะเลิกไล่ล่าปล่อยเป็นอิสระซะงั้น (ซึ่งเมื่อเทียบการไล่ล่าของตำรวจในเกม GTA นี่ต่างกันอย่างลิบลับ) โดยประเด็นนี้คุณ Pawel Sasko ตำแหน่ง Quest Director ของทาง CD Projekt Redได้ออกมาเผยว่า มันไม่จำเป็นที่เกมแนวโลกเปิดทุกเกมที่จะต้องมีระบบการไล่ล่าของตำรวจหรืออะไรทำนองนั้น ดูอย่างเกม Elden Ring หรือ Sonic ก็ไม่เห็นมีระบบแบบนี้เลยสักหน่อยอะ…

นอกจากนี้คุณ Pawel Sasko ยังได้เผยว่า การไม่มีเวลาเพียงพอในการพัฒนาและตัวเกมนั้นรีบวางจำหน่ายจนเกินไปทำให้พวกเขาได้ตัดฟีเจอร์นี้ทิ้งไป…

เรียกว่าเป็นเหตุผลที่เถียงแบบข้างๆ คูๆ เอาตัวรอดไว้ก่อนโดยแท้จริง นั่นแสดงให้เห็นว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้นไม่ได้มีการพัฒนาให้ตัวเกมมีความสมบรูณ์แบบแต่อย่างใด มันเพียงแค่เกมที่ถูกเข็นให้ออกมาวางจำหน่ายให้ทันตามกำหนด แล้วค่อยปล่อยแพตช์เสริมออกมาภายหลัง ฟังเหตุผลนี้แล้วอยากจะถอนหายใจยาวๆ เลยจริงๆ

ที่มา: www.psu.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้