การแข่งขันรายการ ESL Challenger League ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บน ESEA

Counter-Strike: Global Offensive
การแข่งขันรายการ ESL Challenger League ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บน ESEA

ESL Gaming บริษัทอีสปอร์ตชั้นนำระดับโลก ประกาศการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันรายการ ESL Challenger ให้อยู่ใน Ecosystem ของ ESL Pro Tour สำหรับ Counter-Strike: Global Offensive โดยในซีซั่นที่ 40 บน ESEA ทาง ESL ได้ทำการเพิ่มการแข่งขันแบบลีคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเปิดทางให้ทีมในภูมิภาคได้มีโอกาสในการแข่งขันระดับที่สูงขึ้นใน ESL Pro Tour

ESL Challenger League รูปแบบใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ก่อนหน้านี้ในชื่อรายการ “ESEA Premier”) โดยมีเงินรางวัลรวม 20,000 USD ต่อซีซั่นเพื่อเป็นใบเบิกทางสำหรับทีมต่าง ๆ ที่อยู่ในภูมิภาคนี้

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทีมในภูมิภาคนี้สามารถเข้าถึงการแข่งขันของ ESL Pro League ได้ยาก ซึ่งส่งผลถึง ESL World Ranking โดยการจัดการแข่งขัน ESL Challenger League เพิ่มขึ้นมานี้ จะทำให้ทีมในเอเชียแปซิฟิกสามารถเข้าถึงการแข่งขันได้ โดยการแข่งขันขั้นแรกจะเป็นรายการ ESL Pro League Conference (EPL Conference) โดยจะทำการคัดเลือก 16 ทีมเข้าสู่การแข่งขัน ESL Pro League รอบ Group Stage ต่อไป


รายละเอียดการแข่งขัน:

สำหรับซีซั่นที่ 40 ทีมที่จะได้รับสิทธิ์ในการแข่งขัน จะมีรายละเอียดดังนี้:

● ทีมที่ได้รับการเชิญ 2 ทีม
● ทีม 8 อันดับแรกจากซีซั่นที่ 39 Open Division จะได้รับสิทธิ์ โดยจะอิงจากอันดับที่ทำได้ในรอบ Playoffs
● ทีมที่ผ่านเข้ารอบจากการคัดเลือก 6 ทีม ซึ่งรายละเอียดจะระบุไว้ในด้านล่าง

การแข่งขันแต่ละรอบ จะเป็นการแข่งขันแบบ Single Elimination และแต่ละแมตช์จะแข่งขันแบบ best of 3 โดยทีม 2 อันดับแรกจากการแข่งขันแต่ละรอบ จะได้รับสิทธิ์ในการแข่งขัน ESL Challenger League ซีซั่นที่ 40 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยผู้เล่นจะต้องมี ESEA Premium membership สำหรับใช้ในการแข่งขัน

Qualifier #1 – 10/11 ธันวาคม
Qualifier #2 – 12/13 ธันวาคม
Qualifier #3 – 15/16 ธันวาคม

โดยทีมที่แกร่งที่สุดในการแข่งขัน ESL Challenger League จะได้สิทธิ์ในการแข่งขัน ESL Pro League Conference ซึ่งจะมีรายละเอียดแตกต่างกันไปในแต่ละซีซั่น

สำหรับการแข่งขันช่วงซีซั่นที่ 40 ไปยังซีซั่นที่ 41 ทีมจะต้องทำการแข่งขันรอบคัดเลือก ESEA Asia-Pacific Open division ซึ่งมีการแข่งขันในรูปแบบเดียวกันกับ Australia/New Zealand Premier โดยเงินรางวัลที่เพิ่มสูงขึ้น การแข่งขัน Challenger League และ Open division จะมี ค่าสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน เหมือนกับการแข่งขันภูมิภาคอื่น ๆ โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน จะต้องทำการซื้อ Premium bundle พร้อมแต้มบน ESEA บน Steam ซึ่งผู้เล่นจะได้รับ Premium ในระยะเวลาหลายเดือนซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้ในการแข่งขัน โดยผู้เล่นบางคนที่เคยใช้งานเว็บไซต์มาอย่างยาวนาน จะมีแต้มเพียงพอสำหรับใช้ในการแข่งขันเช่นกัน

Fast-Path มาถึงเอเชียแปซิฟิกแล้ว

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะทำการแข่งขันบนเซิฟเวอร์ของเราที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์, ไทเป, ฮ่องกง, โซล, กวม และโตเกียว และเรามีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัว ESEA Fast-Path ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อลดปัญหาค่าความหน่วง (Latency) ในการแข่งขัน โดยในซีซั่นที่ 39 เราได้พบว่าผู้เล่นจำนวน 78% พึงพอใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และเราพบว่ามันมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 55% ในช่วงการใช้งาน Fast-Path ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ผ่านมาตลด 369 ชั่วโมงในการดำเนินการแข่งขัน

ทั้งนี้ โปรดติดตามรายละเอียดการแข่งขันจากทางเราเพิ่มเติมได้ในเร็ว ๆ นี้สำหรับการแข่งขันซีซั่นที่ 40 ของ ESEA League

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้