Blue Archive จัดทีมตะลุย Raid Boss ตัวใหม่ ชิโระ&คุโระ

Blue Archive

ในที่สุดก็ถึงเวลาตีบอสตัวใหม่กันใน Blue Archive ในโหมด Raid Boss กันแล้วนะครับ หลังจากที่คราวที่แล้วเป็นบินาห์ ที่เป็นบอสเกราะเหลืองกันไปแล้ว รอบล่าสุดตอนนี้ก็จะถึงวคิวของบอส ชิโระ&คุโระ กันแล้วครับผม

แล้วก็ตามชื่อเลยคือบอสตัวนี้จะมีทั้งหมด 2 ตัว 2 เฟสด้วยกัน และบอสแต่ละตัวก็จะมีท่าโจมตีที่แตกต่างกันไปด้วยครับ เรามาดูวิธีการจัดทีมซักหน่อยดีกว่าว่าเราควรจะต้องมีอะไรบ้าง

DPS

หัวใจหลักในการสู้กับ Raid Boss นั่นก็คือการหา DPS ที่กระสุนตรงกับสีบอสมาใช้งานนั่นเองครับ โดย ชิโระ&คุโระ จะเป็นบอสเกราะสีฟ้า ดังนั้นเราก็ต้องหานักเรียนกระสุนฟ้าหรือลึกลับมาใช้ครับ โดยหลักๆ ตอนนี้ก็จะมีให้เลือกใช้ด้วยกันทั้งหมด 4 ตัวละคร ได้แก่ ฮารุนะ, อิซุนะ, ชิเซะ และอาซึนะ นั่นเองครับ แน่นอนว่าฮารุนะกับอิซึนะจะเป็น 2 DPS หลักที่สามารถนำมาใช้สู้กับบอส ชิโระ&คุโระ ได้ดีมาก (มีตู้กาชาบูสต์เรทตอนนี้ด้วย) แต่ถ้าหากใครที่ไม่มีก็สามารถใช้งาน ชิเซะ กับ อาซึนะ แทนได้เช่นกันครับผมแต่อาจจะต้องอัพดาวขึ้นมาอย่างน้อยซัก 2-3 ดาวหน่อยเพื่อให้มีสกิลและค่าสเตตัสที่พอจะสร้างความเสียหายกับบอสได้เช่นกัน ส่วนใครที่ไม่มีหรือไม่ได้ปั้นสีฟ้าเท่าไหร่ อาจจะพอใช้ทีมสีเหลืองที่ใช้งานจากบอสก่อนหน้านี้มาใช้เป็นทีม 2 หรือผสมๆ กันก็ได้ครับ ถ้าให้แนะนำก็อย่างเช่น อิโอริ, มากิ เป็นต้น พวกนี้จะใช้งานได้ดีอยู่ครับ

Support

สำหรับตำแหน่งซัพพอร์ท (ไม่ใช่สเปเชี่ยลนะ) ตัวเลือกมีให้เลือกค่อนข้างน้อยอยู่แล้วครับ และก็จะมีตัวขาประจำบอสอย่าง อาคาเนะ ที่ได้รับความนิยมในการตีบอสเนื่องจากสกิล EX ที่สามารถเอามาลดเกราะบอสได้อย่างดี ทำให้มักจะถูกประจำตำแหน่งในทีมที่เน้นรีด DPS บอสเสมอมาครับ ตัวอื่นๆ ค่อนข้างเฉยๆ ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ ณ ตอนนี้

Special

ตำแหน่งกองหนุนของทีมที่จะถูกแยกออกมา 3 สายให้เลือกใช้งาน ซึ่งส่วนตัวผมจะขอแนะนำเป็น 2 แบบก็คือทีมเน้น DPS กับทีมสำรองละกันนะครับ

ทีมหลักเน้น DPS – จะมีตัวเลือกให้เลือกใส่ระหว่าง คาริน ที่จะช่วยสร้างความเสียหายบอสได้หนักหน่วงและบัฟโจมตีให้กับทีมเป็นสกิลรองติดตัว หรือจะใส่ โคทามะ ที่เน้นการเพิ่มพลังโจมตีให้กับทีมทั้งสกิลEX และสกิลรองเลยก็ได้ในกรณีที่มีตัวกระสุนฟ้าในทีมแบบจัดหนักครับ ส่วนอีกช่องนึงผมจะแนะนำฟูกะที่จะสามารถฮีลหมู่ได้ และสามารถใช้เพื่อบังคับให้ตัวละครทีมเราเคลื่อนที่หลบท่าบอสที่แรงๆ หรือในตอนที่โดนหลายตัวเพื่อช่วยให้รอดได้นานขึ้นครับ

ทีมรอง – ก็จะใส่ตัวที่เหลือจากทีมด้านบนแบบปกติทั่วไปก็คือ ดาเมจตัวนึง ฮีลตัวนึง อ้อ อาจจะมีใส่ชิซุโกะที่เป็นตัวสเปเชี่ยลซัพพอร์ทตัวใหม่เอาไว้สร้างกำบังและลดพลังโจมตีบอสได้เช่นกันครับ

สำหรับการจัดทีมเบื้องต้นนั้นก็อย่างที่ข้างบนเกริ่นไว้นิดหน่อยแล้วก็คือ แนะนำให้จัดทีมหลักที่เน้น DPS ใส่เป็น 3 DPS 1 Support ไปเลยก็ได้ครับ เพราะบอสตัวนี้จะโจมตีกระจายและเป็น AOE ขึ้นมาที่พื้นอยู่แล้ว อาจจะหลบลำบากก็เน้นทำดาเมจเพื่อให้ทีม 2 รับช่วงงานต่อได้ง่ายขึ้นดีกว่าครับ ส่วนทีม 2 นั้นเราก็อาจจะใส่เป็น 3 DPS 1 Tank ถ้ามีกระสุนฟ้าปนมาซักตัวก็จะโอเคมาก แต่ถ้าตัวแท๊งค์เป็น สึบากิ ก็อาจจะลำบากหน่อยตรงที่ว่าน้องเป็นเกราะฟ้า โดนบอสตีก็แรงหน่อย บางคนก็เลยใส่ โฮชิโนะ ที่ทำของประมาณนึงแล้วมาเพื่อสร้างความเสียหายเพิ่มก็มีครับ

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับการจัดทีมงัด Raid Boss ชิโระ&คุโระ ด้วยความที่ตัวเกมตอนนี้กระสุนฟ้ายังไม่ค่อยเยอะมาก ถ้าคนที่เลเวลนักเรียนยังไม่เยอะก็อาจจะลงระดับ Hardcore ลำบากหน่อยครับ (ผมเองก็ลงได้แค่ Very Hard นี่แหละ ผ่านบ้างไม่ผ่านบ้างด้วย) ส่วนรอบหน้าจะเป็นเรื่องราวหรือเทคนิคเกี่ยวกับอะไรบ้าง เอาไว้จะมาเขียนให้อ่านกันครับ ว่าแล้วก็ขอตัวไปตีบอสก่อนหล่ะครับทุกคนนนนน

Blue Archive

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้