Pokémon Diamond & Pearl รีเมคออกอัปเดตแก้บัคตัวใหม่ เพื่อให้เล่นได้ราบรื่น

เป็นที่ทราบกันดีว่า Pokémon Brilliant Diamond & Shining Pearl เป็นเกมที่มีบัคจำนวนมหาศาล และมีตั้งแต่แบบที่ร้ายแรงทำหัวร้อนไปจนถึงแบบฮาๆ ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ไม่ได้ทอดทิ้งผู้เล่น แล้วปล่อยแพตช์อัปเดตมาเพื่อแก้อยู่เป็นระยะ และในวันที่ 2 ธ.ค. ก็ได้ปล่อยตัวอัปเดตล่าสุด 1.1.2 มาให้แล้ว

ซึ่งตัวอัปเดต 1.1.2 นั้นทางผู้พัฒนาได้ระบุมาว่ามันคือตัวแก้ไขบัค “ที่เกมไม่สามารถดำเนินต่อได้ เมื่อเข้าเงื่อนไขบางอย่าง จำนวนหนึ่ง” กับ “แก้ปัญหาหลายๆอย่าง เพื่อให้การเล่นเกมราบรื่นขึ้น” แต่น่าเสียดายที่ทางผู้พัฒนาไม่ได้ชี้แจงว่า “แก้ส่วนไหนไปบ้าง”

Pokémon Diamond & Pearl
Pokémon Diamond & Pearl

เพราะกรณีที่เกิดบัคแล้วเกมดำเนินต่อไปไม่ได้นั้นมีเยอะมาก อย่างเช่น เวลาเราเลือกให้โปเกมอนพาบิน แล้วก่อนเลือกที่หมายถ้าเราเดินเข้าไปในตึก จะเกิดบัคที่หลังจากนั้นเราจะทำอะไรไม่ได้เลย หรือ ในซาฟารีปาร์คก็มีบัคที่หน้าจอดำมืดแล้วทำอะไรไม่ได้อีกเลย และยังมีกรณีบัคในยิมอีกมากมายเช่น Nomose Gym ที่ถ้าหากผู้เล่นไม่เซฟไว้ก่อน แต่ใช้ออโต้เซฟแล้วปิดเกมระหว่างเล่น พอกลับเข้ามาใหม่จะตกน้ำแล้วออกไปไหนไม่ได้อีกเลยก็มี

และแน่นอนว่าบัคทำนองนี้ยังมีอีกมากมายก่ายกอง ซึ่งก็ต้องบอกจริงๆว่าน่าเสียดายมากที่ผู้พัฒนาไม่ได้ระบุมาว่าแก้ตรงไหนไปแล้วบ้าง แต่ก็เชื่อว่าบัคประเภทนี้น่าจะถูกแก้เป็นลำดับแรกๆแน่นอน ดังนั้นถึงจะมีก็ไม่น่าเหลือเยอะ แล้วถ้าหากหลังจากนี้ถ้าใครเล่นแล้วพบบัคแนวนี้ก็อย่าลืมส่งข้อความไปแจ้งผู้พัฒนากัน

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20211202-184274/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้