BioShock 4 อาจใช้ชื่อภาคว่า Isolation และใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา

หลังจากเงียบหายไปนาน ไร้วี่แววภาคใหม่มายาวนานกว่า 8 ปี ล่าสุดก็มีข่าวลือเกี่ยวกับเกม BioShock 4 มาให้แฟน ๆ ได้มีความหวังขึ้นมาบ้างแล้วครับ โดยรายละเอียดที่ว่านี้ได้หลุดมาจากทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Oops Leaks ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • ตัวเกมจะใช้ชื่อว่า BioShock Isolation (อาจมีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงโลโก้ก็ยังไม่ใช่งานไฟนอล)
  • ใช้เอนจิ้น Unreal Engine 5 ในการพัฒนา
  • สถานที่ในเกมจะเป็นเมืองแนวดิสโทเปียที่อยู่ไกลโพ้น
  • พัฒนาโดยทีมผู้พัฒนาที่เคยมีผลงานพัฒนาเกมดัง ๆ มาแล้วมากมาย อาทิ Watch Dog: Legion, Shadow of the Tomb Raider, Mafia 3 และ Deus Ex: Mankind Divided
  • คอนเซ็ปต์ของเกมจะพูดถึง 2 เมืองที่กำลังทำสงครามระหว่างกัน โดยเมืองหนึ่งจะเป็นรัฐอิสระและประชาชนมีความมั่งคั่ง อยู่อย่างสบาย บริหารโดยนายทุนผู้ประสบความสำเร็จ ขณะที่อีกเมืองจะอยู่อีกด้านแบบกลับหัว และมีสภาพความเป็นอยู่คนละขั้ว ถูกปกครองด้วยจอมเผด็จการ
  • จะมีการเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

ฟังดูแล้วน่าสนใจใช่มั้ยละครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเด็นนี้ก็ยังเป็นเพียงอีกข่าวลือที่หลุดมาท่ามกลางช่วงเวลาที่เหล่าแฟน ๆ รอคอยกันมานานหลายปีนับตั้งแต่ภาคล่าสุดอย่าง Infinite วางจำหน่ายไป ซึ่งแม้ว่าในข้อมูลหลุดจะมีบอกว่าตัวเกมจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2022 ก็ตาม แต่ก็ลองติดตามชมภายในงาน The Game Awards 2021 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) ดูนะครับ เผื่ออาจจะมีเซอร์ไพรส์ในงานดังกล่าวด้วยก็ได้

ที่มา: DSOGaming


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้