Pfizer Brazil จัดแคมเปญบน GTA RP ชวนให้ผู้เล่นมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

GTA

ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์มากเลยทีเดียว เมื่อ Pfizer Brazil จับมือกับ Ogilvy Brazil บริษัทเอเจนซี่โฆษณาสร้างแคมเปญกระตุ้นให้ผู้เล่นออกมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น โดยใช้เกมอย่าง GTA เป็นสื่อในการกระจายแคมเปญครั้งนี้

โดยทาง Pfizer Brazil ได้สร้างศูนย์ฉีดวัคซีนจำลองในเกม GTA Roleplay เซิร์ฟเวอร์ Cidade Alta ซึ่งเป็นหนึ่งในเซิร์ฟเวอร์ที่ใหญ่ที่สุดและมีผู้เล่นมากที่สุดในโซนลาตินอเมริกา พร้อมมีภารกิจพิเศษเชิญชวนให้ผู้เล่นพาตัวละครมาฉีดวัคซีนตามศูนย์ฉีดวัคซีนจำลองจุดต่างๆ ในเมือง

เมื่อตัวละครในเกมได้ฉีดวัคซีนแล้วก็จะได้รับบัฟเป็นการเสริมค่าพลังต่างๆ ของตัวละคร รวมถึงปลดล็อกไอเทมพิเศษ ผ้าพันแผลสีน้ำเงินบนแขนเพื่อบ่งบอกว่าฉีดวัคซีนแล้ว ทาง Pfizer Brazil ยังเชิญชวนให้ผู้เล่นแคปภาพไปติดแฮชแท็ก #InGameVaccine แชร์บนโซเชียลออนไลน์เพื่อเชิญชวนให้คนอื่นๆ มาฉีดวัคซีนกันในชีวิตจริงอีกด้วย

บราซิลถือเป็นอีกประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสสูงถึง 60% และมีแนวโน้มการฟื้นฟูจากสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้นเรื่อยๆ จากในอดีตที่เคยมีจำนวนผู้ติดเชื้อถึง 2 หมื่นคนต่อวันในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ ปัจจุบันลดลงเหลือเพียงระดับ 2 – 4 พันคนต่อวัน และยังมีแคมเปญรวมถึงนโยบายผลักดันให้ประชากรออกมารับวัคซีนให้ครบตามกำหนดกันอย่างต่อเนื่อง

เครดิต: Ad Age

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้