สตรีมเมอร์ Overwatch Top 500 บน PC ลองเล่นเวอร์ฯคอนโซลกลายเป็นไก่ทันที

เป็นที่รู้กันดีว่าเกมแนวๆ FPS บนเครื่องคอนโซลกับ PC นั้นมีความแตกต่างกันอยู่ไม่ว่าจะด้านการคัสตอม เฟรมเรต และที่สำคัญที่สุดคือการบังคับ ที่ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าสำหรับผู้เล่นทั่วๆ ไปนั้นเกมแนวนี้เล่นบน PC ได้ง่ายกว่า ด้วยการควบคุมจากเมาส์และคีย์บอร์ด

Overwatch

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ สตรีมเมอร์ Twitch แชนแนล Somjuu ซึ่งสตรีม Overwatch เป็นหลักและตัวเขาเองก็อยู่ในระดับแกรนด์มาสเตอร์ หรือ Top 500 ของเกมเวอร์ชั่น PC อีกต่างหาก เรียกว่าดีกรีชื่อชั้นไม่ธรรมดา ก็อยากลองขอพิสูจน์ตัวเองหน่อยว่าถ้าลองไปเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลจะเป็นอย่างไร ว่าแล้วเขาก็เทสต์ Overwatch PS4 บนเครื่อง PS5 ทันที

ผลออกมาไม่ต้องสืบ มีคลิปบนช่อง Twitch ของเขามากมายที่เป็นหลักฐานของช่วงเวลาอันยากลำบากในการเล่นเกมนี้บนเครื่องคอนโซล จากแรงก์แกรนด์มาสเตอร์บน PC เขาแทบไม่ต่างกับการเป็นมือใหม่เมื่อเล่นบนเครื่องคอนโซลเลยทีเดียว

จริงๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดามากๆ กับการที่เล่นจบเทพบนเครื่องหนึ่งแต่มาไก่กับอีกเครื่อง เพราะโดยมากก็ขึ้นอยู่กับความถนัดและความคุ้นชิน คนเก่งบน PC ไม่ได้การันตีว่าจะมีชีวิตที่ดีบนคอนโซล เช่นกันกับคนที่เก่งบนคอนคอนโซลก็อาจไปได้ไม่ไกลบน PC เช่นกันครับ

ที่มา: https://www.dexerto.com/overwatch/top-500-overwatch-pc-streamer-tries-console-and-gets-destroyed-1705511/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้