Final Fantasy 9 Memoria Project โปรเจกต์แฟนเมด FF9 ปล่อยคลิปแรก

Play Video

Final Fantasy IX: Memoria Project โปรเจกต์แฟนเมดที่ไม่ใช่เกมและไม่สามารถเล่นได้ ที่นำเสนอโดยทีมครีเอเตอร์ระดับมืออาชีพ

สร้างโลกของ FF9 ขึ้นมาอีกครั้งด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างแรก “Welcome to Alexandria” (ยินดีต้อนรับสู่อาณาจักร Alexandria) มาให้ชมแล้ว

ซึ่งคลิปนี้จะเป็นเพียงคลิปสั้น ๆ ที่โชว์ฉากช่วงต้นเกมตอนที่ Vivi เข้าเมือง Alexandria เพื่อมาชมการแสดงขอบอกเลยว่ามันมีบรรยากาศที่น่าคิดถึง และสวยงามแบบสุด ๆ จนอยากจะเห็น Square Enix นำเกม FF9 มารีเมคลงแพลตฟอร์มปัจจุบันจริง ๆ

Memoria Project เป็นโปรเจกต์ที่เริ่มต้นเมื่อเดือนมกราคา 2020 ด้วยคนเพียงแค่ 2 คน และเริ่มกลายเป็นที่สนใจกันในปีนี้ จนตอนนี้มีผู้เข้าร่วมสร้างถึง 28 คน ซึ่งคุณ Dan Eder ที่เป็นผู้นำโปรเจกต์ และยังเป็นผู้ร่วมสร้างตัวละคร 3D ให้กับเกม MultiVersus ของ Warner Bros. Games ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ยังได้บอกกับสำนักข่าว Gematsu ว่า

“ในเมื่อโปรเจกต์นี้มันไม่ใช่เกมที่สามารถเล่นได้ ก็เลยจะใส่สิ่งที่ทีมผู้สร้างวาดฝันลงไปให้สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่า ‘ถ้าหาก Final Fantasy 9 Remake ระดับ AAA ที่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร’ และยังหวังว่าโปรเจกต์นี้จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ Square Enix ทำแบบนี้ด้วย”

และเมื่อถูกถามว่าโปรเจกต์นี้จะไปไกลแค่ไหนคุณ Eder ก็ตอบว่า “ตอนนี้จะเน้นไปที่การสำรวจเมือง Alexandria ก่อน แต่ทีมของเรากำลังมีแผนจะใส่ฉากมูฟวี่ CG และฉากต่อสู้” ก็ดูท่าทางแล้วในอนาคตเราน่าจะได้เห็นเมือง Alexandria ทั้งเมืองเลย

ที่มา gematsu

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้