Sony เผยสิทธิบัตรการเปลี่ยน Faceplate ของ PS5 คาดมีผลิตจำหน่ายในอนาคต

ในที่สุดสิทธิบัตรที่ทาง Sony ไปจดมา ว่าด้วยเรื่องของการถอดเปลี่ยนแผ่นฝาครอบสีขาวด้านข้าง หรือ Faceplate ได้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่ายักษ์ใหญ่ของวงการคอนโซลรายนี้อาจจะมีการผลิตแผ่น Faceplate มาขายแยก เพื่อให้เกมเมอร์ทุกคนที่มี PS5 อยู่กับตัวได้ถอดเปลี่ยนกันตามใจชอบเพื่อความสวยงามกันในอนาคตนั่นเอง

ในส่วนของการถอดเปลี่ยนฝาครอบในลักษณะนี้ ไม่ได้เพิ่งจะมีเป็นครั้งแรกกับเครื่อง PS5 ครับ หากแต่ PS4 โมเดลแรกเองก็เคยมีจำหน่ายอุปกรณ์ Faceplate ที่ใช้ชื่อว่า Bay Cover ในช่วงสั้น ๆ ระหว่างปี 2015-2017 มาก่อนแล้ว

ขณะเดียวกัน เมื่อหลายเดือนก่อนก็เคยมีทีมงานจากเว็บไซต์ https://www.customizemyplates.com/ ได้ประกาศรับทำ Faceplate ตามออเดอร์ที่มีคนสนใจ แต่ครั้งนั้น Sony ได้ดำเนินการทางกฎหมายและกดดันให้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวต้องยกเลิกออเดอร์ที่รับทำแล้วทั้งหมดไปโดยปริยาย ซึ่งจากการกระทำที่ผ่านมาจึงดูแล้วมีความเป็นไปได้ว่า Sony อาจจะเดินหน้าผลิต Faceplate แบบออฟฟิเชียลเพื่อจำหน่ายเองในอนาคตครับ ตรงนี้ก็ต้องรอดูกันไปว่า Sony จะทำออกมาเมื่อไหร่ และถ้าทำออกมาจริง ๆ จะมีลวดลายอะไรให้เลือกเปลี่ยนบ้าง

เครดิต: PlayStation LifeStyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้