GTA Trilogy แซง eFootball 2022 ขึ้นแท่นเกมที่โดนผู้เล่นกดคะแนนต่ำสุดของปี

หากใครจะพูดว่าเกม GTA Trilogy – The Definitive Edition จะกลายเป็นเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เล่นต่ำสุดในรอบปี 2021 คงเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ก็จริง แต่ ณ ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วครับ ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นก็คือตัวเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อสัปดาห์ก่อนได้แซงหน้า eFootball 2022 ในฐานะเกมที่โดนผู้เล่นบอมบ์คะแนนต่ำสุดของปีไปเรียบร้อย

อนึ่ง เกม GTA Trilogy เวอร์ชั่น PC นั้นมีปัญหาอย่างหนักที่ผู้เล่นหลายคนไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้ จนทาง Rockstar Games จำเป็นต้องถอดเอาเกมออกจากสโตร์ไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด แถมเจอบอมบ์คะแนนรีวิวเฉลี่ยจากผู้เล่นใน Metacritic จนเหลือเพียง 0.5 คะแนนเท่านั้น จากจำนวนผู้โหวตทั้งหมด 2,786 คน โดยแซง eFootball 2022 ที่ได้คะแนนเฉลี่ยจากเว็บเดียวกันแค่ 0.8 (จากผู้โหวตจำนวน 128 คน) ไปอย่างเฉียดฉิว

ขณะเดียวกัน ผู้ที่ให้ 0 คะแนนก็มีแสดงความเห็นกันหลากหลายครับ บ้างก็สับเละว่านี่เป็นเวอร์ชั่นพอร์ต / รีมาสเตอร์ที่ห่วยแตกที่สุดที่ Rockstar Games เคยมีมา บ้างก็โจมตีว่าดูยังไงนี่ก็คือเกมเก่าที่เอามาปรับภาพนิด ๆ หน่อย ๆ รวมถึงการควบคุมแต่ดันขายในราคาเต็มซะงั้น ถ้าใครคิดจะซื้อเกมนี้ให้รอจนมันลดราคาแบบฮวบ ๆ ก่อนเลย เพราะแพงเกินคุณภาพเกมไปมาก

สำหรับจำนวนผู้โหวตเกม eFootball 2022 ที่น้อยกว่าฝั่ง GTA Trilogy นี้เพื่อน ๆ ไม่ต้องแปลกใจนะครับ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าเกม eFootball 2022 นั้นมีฐานผู้เล่นที่น้อยกว่าอีกเกมค่อนข้างเยอะนั่นเอง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง Rockstar Games และ Konami เองก็รับทราบปัญหาจากผู้เล่นและกระแสด้านลบต่าง ๆ แล้ว ไว้ค่อยรอดูว่าพอแก้ไขแล้วคุณภาพจะอยู่ในระดับที่พอให้อภัยกันได้หรือไม่อีกทีครับ

เครดิต: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้