Bandai Namco ยังมอง Little Nightmares เป็น IP สำคัญ แม้ต้องเปลี่ยนทีมพัฒนา

Little Nightmares 2 วางขายไปเมื่อกลางปีนี้ และกลายเป็นเกมที่ทำยอดขายได้ดีไม่แพ้ภาคแรกของมัน ซึ่งเมื่อพิจารณาจากขนาดของทีมพัฒนา Tarsier Studios ซึ่งก็ไม่ได้ใหญ่อะไร ก็อาจนับว่ามันคือหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จเกินตัวได้อย่างไม่เคาะเขิน

Little Nightmares
Little Nightmares

อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนา Tarsier Studios เคยออกมาพูดว่า Little Nightmares 2 จะเป็นเกมสุดท้ายของซีรีส์ และพวกเขาก็ถูกซื้อไปโดย Embracer Groups เพื่อไปทำโปรเจ็กต์เกมใหม่ ทว่าทาง Bandai Namco ผู้จัดจำหน่ายเดิมดูจะไม่คิดเช่นนั้น และคล้ายว่าพวกเขายังคงมีแผนงานสำหรับภาคต่อของ Little Nightmares อยู่

เพราะเมื่อไม่กี่เดือนก่อนพวกเขาเพิ่งจะปล่อยเกม Little Nightmares 2 เวอร์ชั่นเครื่องเน็กซ์เจนไป โดยผู้พัฒนาเวอร์ชั่นนี้ก็คือค่าย Supermassive Games ซึ่งกำลังมีผลงานอย่างซีรีส์ Dark Pictures Anthology อยู่นั่นเอง และเวลานี้ทางสตูดิโอก็กำลังรับสมัคร brand manager สำหรับซีรีส์ Little Nightmares พร้อมการระบุชัดเจนว่าเกมนี้คือ IP สำคัญ

มาอีหรอบนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า Bandai Namco ยังอยากให้เกมไปต่อแม้ต้องเปลี่ยนทีมพัฒนา ซึ่งอาจจะสร้างความกังวลให้หลายคนเพราะงานของ Tarsier Studios มีลายเซ็นต์ชัดเจนไม่ธรรมดา การเปลี่ยนทีมพัฒนาก็อาจทำให้เกมที่พวกเขารักเปลี่ยนไปก็เป็นได้ แม้กระนั้นทีมงาน Supermassive Games ก็ไม่ใช่ทีมโนเนมแต่อย่างใด และน่าจะพอวางใจได้บ้าง ก็คงต้องมารอดูกันต่อไปครับ

ที่มา: https://gamerant.com/bandai-namco-little-nightmares-headline-ip-despite-uncertainty-series-future/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้