Final Fantasy 14 เลื่อนกำหนดวางจำหน่าย Endwalker ไปอีก 2 อาทิตย์

Play Video

เรียกว่าต้องรอกันไปอีกสักหน่อยสำหรับเหล่านักรบแห่งแสงโลกไฟนอล ล่าสุดโปรดิวเซอร์ Yoshida Naoki ได้กล่าวขอโทษทั้งน้ำตาในรายการ Producer Letter ครั้งที่ 67 ว่า “ตัวแพตช์อัปเดต Endwalker ของเกม Final Fantasy 14 ที่เดิมทีจะต้องวางจำหน่ายวันที่ 23 พ.ย. จะถูกเลื่อนไปวางจำหน่ายวันที่ 7 ธ.ค. 2021”

โดยคุณ Yoshida ได้บอกว่าสาเหตุที่ต้องเลื่อนไป เป็นเพราะ “ความเห็นแก่ตัวของตัวเขาเอง” อธิบายเสริมว่า ตัวแพตช์คราวนี้มันจะสรุปเรื่องราวทั้งหมดที่ดำเนินมาตั้งแต่แพตช์ 2.0 ทำให้ต้องตรวจสอบเนื้อเรื่องที่ปูเอาไว้ไม่ให้มันมีอะไรผิดพลาดเลย และ ด้วยเหตุนี้ก็เลยไม่มีเวลาไปปรับปรุงคุณภาพของตัวเกม

ซึ่งในตอนนี้ถ้าจะเอาแค่ตัวคอนเทนต์เกมอย่างเดียว ก็สามารถอัปเดตให้เล่นได้ตามกำหนดการเดิม แต่เนื่องจากทาง ทีมงานคาดการณ์ไว้ว่าแพตช์ Endwalker จะต้องมีผู้เล่นมาเล่นพร้อมกันเป็นจำนวนมากแน่นอน ดังนั้นเพื่อที่จะให้การเล่นเกมมีความเสถียรมากที่สุด ก็เลยต้องขอเลื่อนระยะเวลาออกไปอีก 2 อาทิตย์

ส่วนกำหนดการใหม่ก็มีดังนี้

ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ Final Fantasy 14 เปิดให้บริการ มันเป็นเกมที่ได้รับการบริหารที่ตรงต่อเวลามาโดยตลอด ชนิดที่แทบจะไม่เคยเลื่อนกำหนดการปิดปรับปรุง หรือ พอประกาศกำหนดอะไรไปแล้วก็จะอัปเดตตรงตามกำหนดนั้นเสมอ ทำให้การประกาศเลื่อนแพตช์ Endwalker ครั้งนี้ค่อนข้างเป็นกรณีที่ผิดปกติ จนคุณ Yoshida Naoki ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20211106-181419/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้