Jen Oneal ลาออกจากตำแหน่ง Co-Heads ของ Blizzard หลังทำได้เพียง 3 เดือน

มาไวไปไวจริงๆ ครับสำหรับ Jen Oneal อดีต Co-Heads of the Studios ของทาง Blizzard ซึ่งเพิ่งถูกแต่งตั้งให้รับตำแหน่งคู่กับ Mike Ybarra ในตำแหน่งเดียวกันภายหลังจากที่ J Allen Brack ต้องลงจากตำแหน่งประธานเมื่อราวๆ 3 เดือนก่อน มาวันนี้เธอประกาศลาออกไปอีกคนแล้ว

Jen Oneal
Jen Oneal

“มีผลทันที คุณ Mike Ybarra จะเป็นคนนำ Blizzard จากนี้เป็นต้นไป ฉันทำแบบนี้ไม่ใช่ว่าฉันสิ้นหวังกับทาง Blizzard ตรงกันข้ามเลย ฉันได้รับแรงบันดาลใจและเชื้อไฟจากทุกคนที่นี่ การทำงานร่วมกันย่อมมีความหมาย และการเปลี่ยนแปลงที่ใช้ทั้งหัวใจ พลังงานพวกนี้ทำให้ฉันได้ก้าวต่อไป และสำรวจตัวเองว่าสามารถทำอะไรได้อีกบ้างที่เกี่ยวกับเกม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะส่งผลดีกับอุตสาหกรรมและทาง Blizzard รวมถึงสตูดิโออื่นๆ แม้จะยังไม่แน่ใจนักว่าสิ่งที่อยากทำมันมีหน้าตาเป็นยังไง แต่ฉันก็ตื่นเต้นและดีใจที่จะได้ออกไปบากบั่นเพื่อค้นหามัน”

มีหลายคนตั้งคำถามถึงการมาไวไปไวขนาดนี้ และแม้แถลงการณ์ของ Jen จะพูดในเชิงว่า Blizzard ยังคงเป็นที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม แต่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้คนจำนวนไม่น้อยก็ตั้งคำถามว่างั้นเธอควรอยู่ช่วยทีมต่อรึเปล่า เพราะก็ดูเหมือนว่าไม่มีใครที่มีปัญหากับเธอ แม้แต่คู่หูอย่าง Mike Ybarra ก็ยังออกมาพูดชื่นชม Jen และบอกว่าพวกเขาทำงานร่วมกันได้อย่างดี

Mike Ybarra
Mike Ybarra

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ต้องมาลุ้นกันครับว่า Blizzard ที่ Mike Ybarra ได้กุมบังเหียนเต็มตัวแล้วจะออกมาในรูปแบบใดครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/blizzard-co-head-jen-oneal-steps-down-just-three-months-after-taking-the-job/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้