Left 4 Dead 2 กลับมาได้รับความนิยม คนเล่นเยอะกว่า Back 4 Blood ซะงั้น

Back 4 Blood ผลงานจากทาง Turtle Rock Studios ที่ครั้งหนึ่งเคยปลุกปั้น Left 4 Dead ภาคแรกจนโด่งดังกลายเป็นเกมแห่งยุคสมัยมาแล้ว ได้วางจำหน่ายไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะประสบความสำเร็จในระกับที่น่าพอใจเพราะมีผู้เล่นหลั่งไหลเข้าไปสนุกกับมันอยู่เนืองๆ อย่างต่อเนื่อง ตัวเลขผู้เล่นออนไลน์เกมในแต่ละวันก็ไม่ได้ดูขี้เหร่แต่อย่างใด

Left 4 Dead 2
Left 4 Dead 2

อย่างไรก็ตามความความนิยมของมันดูจะกลายเป็นดาบสองคม เพราะดูเหมือนว่าผู้ที่ได้เส่นเกมนี้จะดันมีไฟกลับไปเล่น Left 4 Dead 2 อีกครั้งทำให้ในขณะนี้ตัวเกม Left 4 Dead 2 กลายเป็นว่ามีผู้เล่นมากกว่า Back 4 Blood เข้าให้แล้ว

อ้างอิงจากเว็บไซต์ SteamDB เกม Back 4 Blood เคยทำสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 25,500 คนแซงชนะ Left 4 Dead ภาคแรกไป แต่จำนวนดังกล่าวก็ลดลงอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่ผู้เล่น Left 4 Dead 2 กลับค่อยๆ เพิ่มขึ้นมาจนเวลานี้ผู้เล่น Left 4 Dead 2 แตะจุดพีคที่จำนวนราวๆ 35,500 คน ส่วน Back 4 Blood อยู่ที่ 25,700 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงล่าสุดที่ผ่านมา นั่นหมายความว่า Left 4 Dead 2 เอาชนะ Back 4 Blood ที่ทำสถิติผู้เล่นสูงสุดของตัวเองได้แบบหมดจรด

Back 4 Blood
Back 4 Blood

มีหลายเหตุผลในการอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะด้านราคา หรือการเข้าถึงซึ่ง Left 4 Dead 2 ได้เปรียบกว่าาเพราะออกก่อนมานาน นอกจากนี้ตัวเลขนี้ยังนับแค่บน Steam และ Back 4 Blood ยังมีผู้เล่นบนคอนโซลอีกจำนวนหนึ่ง แม้กระนั้นก็ยังไม่ใช่สัญญาณที่ดีอยู่ดีสำหรับเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายได้เดือนเดียว ก็ต้องมาดูว่าทีมพัฒนามีแผนจะเลี้ยงชีวิตตัวเกมต่อไปอย่างไรครับ

ที่มา: https://gamerant.com/left-4-dead-2-more-players-than-back-4-blood/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้