Blizzard ประกาศยกเลิกงานอีเวนท์ BlizzCon 2022 แล้ว

ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีชงของบริษัทผู้พัฒนา Blizzard Entertainment ที่มีปัญหามาได้เรื่อยๆแบบไม่หยุดไม่หย่อนเลยจริงๆ และล่าสุดก็ได้ ประกาศข่าวเศร้า มาซ้ำเดิมกันอีกว่า งานอีเวนท์ BlizzCon 2022 ได้ถูกยกเลิกแล้ว

โดยในตอนที่ประกาศยกเลิกงาน BlizzCon ของปี 2021 ทางผู้จัดได้มีเปรยๆ เอาไว้ว่าหลังจากนี้อาจจะจัดงานใหญ่ไม่ได้ แต่ก็มีกำหนดจะจัดงานเล็กๆ มาให้ชาวเกมได้ชมแทน แต่จนแล้วจนรอดงานที่ว่านั้นก็ได้ถูกยกเลิกไปด้วย ส่วนเหตุผลที่ยกเลิกนั้นมีอยู่ว่า

“งาน BlizzCon เป็นงานที่ต้องใช้พวกเราทุกคนทั้งบริษัทร่วมกันถึงจะเกิดขึ้นมาได้ และมันก็ขับเคลื่อนด้วยแรงปรารถนา ที่เราอยากให้คอมมูนิตี้ของเราได้เห็นมัน

ซึ่งในคราวนี้เรารู้สึกว่า เราควรนำพลังงานขับเคลื่อนอันนั้น ไปช่วยทีมพัฒนาเกมของเราจะเป็นการดีที่สุด เพื่อความคืบหน้าในการพัฒนา และประสบการณ์เกมที่ดีเยี่ยม”

เป็นที่ทราบกันดีว่าตอนนี้ Activision Blizzard กำลังเจอปัญหาหนักเกี่ยวกับคดีการล่วงละเมิด และมีทีมงานประกาศลาออกไปอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งในข้อความประกาศนี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องนั้นเลย แต่ก็เชื่อว่ามันน่าจะมีผลกระทบในระดับหนึ่งแน่นอน

นอกจากนี้ในข้อความประกาศยังระบุว่า Blizzard จะทบทวนเรื่องงานอีเวนท์ BlizzCon ที่ดำเนินมาตลอด 16 ปี ใหม่ แต่ในเบื้องต้นยังไม่เผยว่าจะทำยังไงกับมันต่อไป แต่ก็เน้นว่า “จะทำให้มันเป็นงานที่ปลอดภัย ได้รับการยอมรับ และครอบคลุมมากที่สุด” ส่วนเกมที่กำลังรอการประกาศข่าวสารใหม่ๆอย่าง Diablo IV หรือ Overwatch 2 จะมีการออกข่าวแยกกันเองไปเลย

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/10/27/113052.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้