Pokemon BDSP จะมีการใช้พื้นที่ในเครื่อง 10gb ส่วน LEGENDS Arceus ใช้แค่ 7 gb!?

Pokemon Brilliant Diamond & Shining Pearl เกมภาคใหม่ของซีรีส์ Pokemon ที่เป็นการรีเมคจากภาค Diamond & Pearl บนเครื่อง Nintendo DS

ล่าสุดก็ได้มีการเผยถึงเนื้อที่จำเป็นในเครื่อง Nintendo Switch จากตัวเกมรูปแบบดาวน์โหลดแล้ว โดยตัวเกมจะมีการใช้พื้นที่มากถึง 10 GB พอ ๆ กับ Pokemon Sword & Shield เลยทีเดียว!

ใครจะซื้อเวอร์ชั่นดาวน์โหลดก็เตรียมพื้นที่ไว้ด้วยล่ะ!

แต่ทีนี้มาดูอีกเกมที่มีกำหนดการปล่อยออกมาที่หลังอีกไม่กี่เดือนอย่าง Pokemon LEGENDS Arceus ที่ดูเหมือนจะใช้พื้นที่มากกว่ากลับใช้เพียง 7 GB เท่านั้น!? ไม่แน่ว่าหลังจากเล่นไปแล้วอาจจะมีการดาวน์โหลดเพิ่มเติมก็ได้…

พอเห็นกันแบบนี้แล้วแฟนเกม Pokemon ก็มาร่วมพูดคุยกันโดยเฉพาะข้อมูลเกมที่เผยออกมา

“ช่วงนี้เกม Pokemon ที่วางขายใช้พื้นที่ถึง 10 GB เลยแฮะ คงต้องหา SD การ์ดดี ๆ ซะแล้ว”

“ปริมาณ Pokemon ไม่ได้ถูกกำหนดโดยความจุของเกม แต่ภาค SWSS ที่มีความจุ 10GB เท่ากันมี 400 ตัว แต่ Let’s GO ที่มี 150 ตัวใช้แค่ 4.5GB ในเกม Legends ถึงจะมี Pokemon เหมือนกันแต่รูปร่างยังมีความแตกต่างอยู่ การสร้างโมเดลนี่ดูลำบากพอตัวเลย”

“Pokemon สมัยนี่ใช้พื้นที่เกิน 10GB สินะ เข้าใจเลยว่าทำไมภาคใหม่ถึงมีจำนวน Pokemon ลดลง แต่จะเลิกใช้ 3D กลางคันแล้วไปทำภาพแบบ Pixel ก็ดีนะ?”

“ดูเหมือนว่าความจุตอนแรกของ Arceus จะกลายเป็น 7 GB แทนแล้ว จากการที่ BDSP มีขนาดถึง 10 GB ก็มีความเป็นไปได้ที่เนื้อเรื่องจะน้อยและจำนวน Pokemon ลดลง กังวลหน่อย ๆ ที่มีการลดขนาดจาก 13 GB เหลือแค่ 7 GB แสดงว่าอาจจะมี DLC ออกมาก็ได้”

“แต่ eShop ตอนแรกก็บอกว่า Legends ใช้ 13 GB นะ ยังไงก็รอดูตอนเกมออกแล้วกัน!

ที่มา: https://twitter.com/DogasusBackpack/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้