Apex Legends: Escape อัพเดตใหม่ มีอะไรเปลี่ยนและเพิ่มเข้ามาบ้าง

หลังจากตัวเกม Apex Legends ได้มีการปล่อยคลิป Trailer ในชื่อ Escape ออกมา เราก็ได้เห็นตัวละครใหม่อย่าง Ash ซึ่งเป็นตัวละครที่มาจาก Titan Fall พร้อมกับแผนที่ใหม่ในรูปแบบเกาะเขตร้อนกันอีกด้วย งานนี้เรามาดูรายละเอียดกันดีกว่าว่ามีอะไรที่เพิ่มเข้ามาในอัพเดตนี้กันบ้าง


แผนที่ใหม่ Storm Point

แผนที่ที่ 4 ของเกม Apex Legends โดยแผนที่นี้จะอยู่ในดาว Gaia และเป็นแผนที่ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน (ใหญ่กว่าแผนที่ World’s Edge ถึง 15%) ซึ่งแผนที่ใหม่นี้ก็จะมีความหลากหลายของพื้นที่มากมาย ตั้งแต่ป่าเขตร้อน รวมไปถึงโซนภูเขาที่มีพื้นที่สูงกว่าแผนที่เก่าๆ ทั้งหมดที่เคยมีมา ทำให้มีพื้นที่ให้สำรวจเยอะเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ตัวแผนที่ยังมีลูกเล่นใหม่นั่นก็คือ Gravity Canon ที่จะช่วยส่งผู้เล่นข้ามพื้นที่ในระยะไกลได้ ซึ่งในระหว่างที่ถูกส่งไปกลางอากาศ เราก็ยังสามารถที่จะยิงและใช้สกิลในระหว่างนั้นได้ด้วย อีกทั้งในแผนที่ยังมีสัตว์ป่ามากมายที่จะมาป่วนผู้เล่น แต่ก็ให้ของดรอปจากมันด้วยเช่นกัน

หลังจากที่ได้ไปลองทดสอบมาต้องบอกเลยว่าแผนที่ใหม่นี้มีความหลากหลายและลูกเล่นต่างๆ ให้เล่นเยอะมากๆ ด้วยความที่เป็นแผนที่ขนาดใหญ่ที่สุด อาจจะลำบากในการเดินทางและมีความเหงาในการหาศัตรูอยู่บ้าง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเหล่าม็อบศัตรู และเครื่อง Gravity Canon ที่จะช่วยทำให้การเดินทางทำได้ไวขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้แผนที่นี้สนุกมากเช่นกัน


Legend คนใหม่ Ash

หลังจากที่ผู้เล่นหลายคนคุ้นเคยหน้าตาเธอเป็นอย่างดีจากโหมด Arena ซึ่งเธอนั้นเป็นหนึ่งในตัวละครที่มาจากเกม Tianfall และได้รับการช่วยเหลือจาก Pathfinder และมาเข้าร่วมในศึกครั้งนี้ โดยสกิลของตัวละครเธอนั้นได้แก่

Marked for Death (สกิลติดตัว) – เมื่อมีผู้เล่นตาย จะมีไอคอนของกล่องโผล่ขึ้นมาในแผนที่ของ Ash นอกจากนี้เธอยังสามารถสำรวจกล่องคนที่ตายเพื่อ Mark ตำแหน่งของคนที่ฆ่าศพนั้นๆ ได้อีกด้วย

Arc Tether (สกิลกดใช้) – Ash ขว้างมีดสายฟ้าของเธอออกไป ทำความเสียหายและส่งผลให้ศัตรูที่โดนเดินช้าลง

Phase Breach (สกิลอัลติเมท) – Ash ใช้ดาบฟันเปิดประตูมิติ และเคลื่อนที่ผ่านไปยังจุดนั้นๆ อย่างรวดเร็ว

Ash นั้นเป็นตัวละครที่เหมาะกับสายลุยเป็นอย่างมาก ด้วยสกิล Passive ที่ทำให้เธอรู้ได้ทันทีเวลามีผู้เล่นตาย และยังสามารถตามหาคนที่ฆ่าได้อีกเช่นกัน อีกทั้งสกิลกดใช้งานก็เป็นสกิลที่เหมาะไว้ใช้ดักกันศัตรูหนี รวมไปถึงสกิลอัลติเมทที่ไว้ใช้เข้าปะทะอย่างรวดเร็วอีกด้วย

Ash นั้นเป็นตัวละครที่เน้นการลุยเดี่ยวเป็นหลัก โดยเฉพาะสกิลอัลติเมท ที่เผินๆ อาจจะดูคล้ายสกิล Wraith แต่จุดที่ทำให้มันต่างก็คือ ของ Ash จะเป็นการไปครั้งเดียวและไม่สามารถใช้เพื่อวิ่งกลับมาได้ แต่ก็แลกมาด้วยความรวดเร็วในการใช้งาน ทำให้สามารถใช้ไล่ศัตรู หรือหนีจากจุดอันตรายได้เป็นอย่างดี


อาวุธใหม่ CAR SMG

อีกหนึ่งสิ่งที่มีการเพิ่มเข้ามาในอัพเดตครั้งนี้คืออาวุธใหม่ที่ชื่อ CAR ซึ่งเป็นปืน SMG ที่มีความสามารถพิเศษสามารถใช้กระสุนได้สองชนิด ทั้งแบบ Light และ Heavy โดยเราสามารถสลับเปลี่ยนกระสุนได้ตลอดเวลา แต่กระสุนทั้งสองแบบนั้นไม่ได้สร้างความแตกต่างทางด้านความเสียหายแต่อย่างใด แค่เป็นตัวเลือกให้ใช้เวลากระสุนชนิดใดชนิดหนึ่งหมดเท่านั้น

CAR นั้นถือเป็นปืนที่ยิงได้ค่อนข้างนิ่ง โดยความเสียหายต่อนัดจะอยู่ที่ 13 (ยิงหัวเข้า 20) ซึ่งสามารถใช้ได้ดีทั้งในระยะกลางและไกล อีกทั้งตัวเลือกในการใช้กระสุน ทำให้สามารถใช้คู่กับปืนอื่นได้ง่ายโดยไม่ต้องห่วงเรื่องกระสุนมากนัก เป็นอีกหนึ่งปืนที่เหมาะมากกับผู้เล่นสายปะทะ


เรียกได้ว่ามีของเล่นใหม่มาให้เพียบจริงๆ สำหรับแพตช์ล่าสุดของ Apex Legends: Escape นี้ นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนอื่นๆ เล็กน้อย เช่นการนำปืน G7 Scout เข้าไปอยู่ใน Air Drop อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีการบัพตัวละครอย่าง Watson ให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งรายละเอียดแบบเจาะลึกเพิ่มเติม สามารถรอติดตามชมกันได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้