ผู้เล่น New World ต้องการ minimap จนทนไม่ไหว สร้างเองซะเลย!

New World เป็นหนึ่งในเกมยอดฮิตของช่วงนี้อย่างไม่าต้องสงสัย MMO สุดฮอตจากค่าย Amazon ที่หลายๆ อย่างดูดีเอามากๆ จนกลายเป็นความหวังใหม่ของวงการ อย่างไรก็ตามภายในเกมก็มีฟีเจอร์แปลกๆ หรือขาดระบบสามัญไปบ้างพอสมควรไม่ว่าจะเพราะทีมพัฒนาจงใจตัดออกหรือลืมใส่เข้าไปก็ตาม

New World
New World

อย่างเช่นก่อนหน้าที่คนโวยเรื่องแมพเต็มไปด้วยแม่น้ำแต่ตัวละครกลับว่ายน้ำไม่ได้ หรือการที่ไม่มีสัตว์ขี่เกมเป็นต้น อย่างไรก็ดีเรื่องล่าสุดที่เป็นประเด็นก็คือการที่เกมไม่มี minimap นั่นเอง ซึ่งมันทำให้่ผู้เล่นหลงทางอยู่บ่อยๆ เพราะไม่ได้เปิดแผนที่ขึ้นมาดูนัก แรกๆ ก็ไม่อะไร แต่หลังๆ ดูเหมือนว่าผู้คนจะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่กับการไมมี minimap ให้ดูแบบเรียลไทม์ ดังนั้นเมื่อการเรียกร้องอาจช่วยอะไรไม่ได้ เกมเมอร์บางคนจึงทำ minimap มาใช้ในเกมจริงๆ ซะเลย

โดยผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งได้โพสต์กระทู้ว่าเขาเหนื่อยเหลือเกินกับการเดินหลงไปหลงมาในตัวเมือง ดังนั้นเขากับเพื่อนจึงสร้าง minimap ขึ้นมาใช้เอง พร้อมโพสต์วิดิโอเกมเพลย์ ซึ่งมี minimap ทรงกลมอยู่ด้านขวา ซึ่งนอกจากมันเคลื่อนตามตัวผู้เล่นแบบเรียลไทม์แล้วก็ยังซูมเข้าซูมออกได้อีกต่างหาก ความแม่นยำก็ใกล้เคียง เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานได้จริงอย่างไม่ต้องสงสัย

ตัว minimap ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี หลายๆ คนก็ได้นำไปลองใช้กันแล้วก็ติดใจ เพราะชีวิตสะดวกกว่าเดิมมาก ขณะที่บางคนก็มีออกมาเตือนบ้างเพราะแบบนี้อาจถูกแบนได้นั่นเอง

ใน New World ผู้เล่นยังคงพยายามส่งเสียงต่อผู้พัฒนาอย่าง Amazon อย่างต่อเนื่องถึงฟีเจอร์ที่ขสด และปัญหาที่เกิด ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขในอนาคตหรือไม่

ที่มา: https://gamerant.com/new-world-mini-map/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้