ผู้เล่นแห่ประท้วงรีฟันด์ หลังเกม Diablo II: Resurrected พบปัญหาเซิร์ฟเวอร์ทุกวัน

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (กระทั่งถึงวันนี้) เกม Diablo II: Resurrected กำลังประสบปัญหาอย่างหนักที่ผู้เล่นไม่สามารถทำการล็อกอินเข้าเล่นโหมดออนไลน์ได้ครับ โดยนอกจากจะมีผู้เล่นล็อกอินไม่ได้แล้ว ก็ยังมีคนที่โดนดีดออกจากเซิร์ฟเวอร์ขณะเล่น แถมโดน Roll Back ย้อนหลังเป็นชั่วโมงก็มี จนเกิดผู้เล่นกลุ่มหนึ่งที่ไม่พอใจและเรียกร้องขอคืนเงินจาก Blizzard เป็นจำนวนมาก

อนึ่ง ปัญหาดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ทาง Blizzard ได้ปล่อยแพตช์แก้ไขปัญหาที่ชื่อผู้เล่นไม่โชว์ต่อผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่มาเล่นร่วมในห้องเดียวกัน ทว่านับแต่นั้นมา ผู้เล่นจะมีปัญหาล็อกอินเข้าเกมไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงที่ผู้เล่นแออัดเต็มเซิร์ฟเวอร์ (เท่าที่ทีมงาน Online Station เคยลองบนเวอร์ชั่น PS5 พบว่าช่วงที่ล็อกอินเข้าเกมไม่ได้เลยจะเป็นช่วงราว ๆ 2 ทุ่ม – เที่ยงคืนตามเวลาไทยครับ)

พอปัญหาเกิดขึ้นซ้ำซาก เรื้อรัง เป็นเวลาร่วมสัปดาห์ แน่นอนครับว่าผู้เล่นจำนวนมากย่อมไม่พอใจที่ Blizzard ดำเนินการแก้ไขได้ล่าช้าและไม่สำเร็จเสียที จึงไปรุมคอมเมนต์ตามช่องทางโซเชียลของ Blizzard แบบทัวร์ลง อีกทั้งบางคนก็โมโหจัดถึงขั้นขอรีฟันด์กันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Blizzard ก็ได้กล่าวขอโทษผู้เล่นที่ไม่สามารถรีฟันด์ให้ได้ ซึ่งมีผู้เล่นบางคนที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ได้กล่าวว่าทางค่ายเกมให้เหตุผลว่าเพราะผู้เล่นได้เล่นเกมไปนานแล้วก่อนที่จะพบปัญหานี้นั่นเอง จึงไม่สามารถรีฟันด์ได้

ดูท่าทางเราอาจต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดครับว่า Blizzard จะแก้ปัญหานี้อย่างไร และจะแก้ปัญหานี้ลงได้เมื่อไหร่กันแน่

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้