League of Legends เตรียมปิดฟีเจอร์ All Chat ชั่วคราวเพื่อสกัดผู้เล่นท็อกซิก

League of Legends

ล่าสุดทาง Riot ได้ประกาศรายละเอียดของแพตช์ 11.21 ของเกม League of Legends ที่เตรียมจะอัปเดตในวันที่ 20 ตุลาคม นี้ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในแพตช์ใหม่นี้เราจะได้เห็นสกินใหม่ๆ อย่าง Dragonmancer รวมถึงการอัปเดต VFX ของตัวละครอย่าง Syndra อย่างที่เคยอัปฯ ให้กับ Ziggs, Zilean, Malzahar และตัวละครอื่นๆ ในแพตช์ที่แล้วมาอีกด้วย

นอกจากสกินต่างและเอฟเฟกต์ต่างๆ แล้ว Riot ยังได้ออกมาแถลงผ่านทางหน้าเว็บไซต์อีกด้วยว่า ในแพตช์ 11.21 นี้ ทางทีมงานจะปิดฟีเจอร์ /All Chat สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมท็อกซิกของผู้เล่นบางคนในช่องแชทที่พยายามก่อกวนทีมฝั่งตรงข้าม รวมถึงสร้างความหัวร้อนและบ่อนทำลายปฏิสัมพันธ์ของเหล่าผู้เล่นในคอมมูนิตี้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การปิดฟีเจอร์ /All Chat นี้เป็นการปิดเพียงชั่วคราวเท่านั้น โดยทีมงานเผยว่าหลังจากนี้จะต้องรอดูว่าผู้เล่นมีฟีดแบ็กอย่างไร รวมถึงจะมีการประเมินว่าหลังปิดฟีเจอร์ไปแล้วรีพอร์ตผู้เล่นท็อกซิกมีจำนวนลดลงหรือเปล่า โดยเบื้องต้นวางแผนไว้ว่าจะทดสอบการปิดฟีเจอร์นี้ไปซักสองสามแพตช์ก่อน

นอกจากฟีเจอร์ All Chat แล้ว ผู้เล่นยังสามารถแชทกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติ รวมถึงยังสามารถเห็น emote จากทีมฝั่งตรงข้ามได้อยู่ดี ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจากทดลองปิดฟีเจอร์นี้ไปแล้ว Riot จะสามารถลดจำนวนผู้เล่นท็อกซิกไปจากตัวเกมได้หรือไม่

เครดิต: PCGamesN

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้