Final Fantasy 14 ทำยอดผู้เล่นทะลุ 24 ล้านคน กลายเป็นภาคที่ทำเงินมากที่สุดในซีรีส์

ในวันนี้ได้มีการปล่อยข้อมูลของเนื้อหาตัวเสริมใหม่ของ Final Fantasy 14 นั่นก็คือ Endwalker ซึ่งทางผู้กำกับของตัวเกม Naoki Yoshida ได้มาเปิดเผยข้อมูลว่าตัวเกมในปัจจุบันมียอดผู้เล่นทะลุเกิน 24 ล้านคน เป็นที่เรียบร้อย และมันยังเป็นภาคที่ทำเงินได้สูงมากที่สุดของซีรีส์อีกด้วย

Final Fantasy 14 เปิดให้เล่นครั้งแรกในปี 2010 โดยเริ่มมียอดผู้เล่นถึง 4 ล้านคนในช่วงปี 2015 และเพิ่มเป็น 10 ล้านคน ในช่วงตัวเสริมที่สามนั่นก็คือ Stormblood ในช่วงปี 2017 นี่เอง

“เราผ่านช่วงเวลาที่ลำบากเป็นอย่างมากในช่วงที่เกมเปิดตัวใหม่ๆ” Yoshida ได้พูดถึงตัวเกมพร้อมเสริมว่า “แต่หลังจากนั้น เราก็สามารถเปลี่ยนมันให้กลายเป็นเกมที่สร้างกำไรให้กับบริษัทเราได้มากที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเราก็ตั้งใจที่จะทำให้มันเป็นเกมที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับมันได้”

ในปีเดียวนี้ตัวเกมได้กลายเป็นกระแสยอดนิยมจากการพูดกันปากต่อปาก ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ที่ต้องมีการปิดเซิฟเวอร์ไม่ให้ผู้เล่นใหม่เข้าไปสร้างตัวเพื่อป้องกันเซิฟเวอร์ล่มกันเลยทีเดียว ซึ่งในเนื้อหาเสริมที่จะเข้ามาใหม่นี้จะเป็นเนื้อหาที่เป็นบทสรุปของเนื้อเรื่องทั้งหมดอีกด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเกมจะจบลง เพราะทางคุณ Yoshida ก็ได้มีการเปิดเผยแผนของตัวเกมที่ยาวไปถึงอีก 10 ปี ด้วยกัน งานนี้แฟนๆ เกมนี้บอกเลยว่าสบายใจได้อีกยาวๆ เลย

Source : IGN

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้